Cảnh báo nguy hiểm ở dốc Mắt Quỷ

24/10/2012 10:42 GMT+7

Do thiếu vốn nên nhiều dự án hạ tầng giao thông trên đảo Phú Quốc (Kiên Giang) thi công dang dở, kéo dài từ nhiều năm qua; trong đó có đường nam - bắc đảo.

Cảnh báo nguy hiểm ở dốc Mắt Quỷ
Đất, đá lở tạo thành taluy sát ngay đường đi - Ảnh: Giang Sơn

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, trên tuyến đường này hiện có nhiều đoạn sạt lở hàm ếch. Đặc biệt, đoạn từ dốc Mắt Quỷ đến gần trại heo rừng (thuộc ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ) trong những ngày gần đây xuất hiện nhiều điểm sạt lở hết sức nguy hiểm. Trong đó, nguy hiểm nhất là khu vực từ chân dốc Mắt Quỷ đến cua quẹo đường mới mở thuộc địa phận xã Dương Tơ. Tại đây, sau những trận mưa lớn vừa qua, điểm sạt lở lấn sâu vào sát đường, làm thành một taluy thẳng đứng rất nguy hiểm.

 Theo phản ánh của nhiều người dân, khu vực này thường xuyên xảy ra sạt lở và hiện vẫn còn rất nhiều những mảng đất, đá nứt ra nằm vắt vẻo trên taluy đường, có thể rơi xuống bất cứ lúc nào. Nguy hiểm là thế, nhưng trên suốt đoạn đường khá dài, đơn vị thi công vẫn không lắp đặt các biển cảnh báo nguy hiểm để người dân biết mà đề phòng. Một điều đáng nói nữa là khu vực nguy hiểm nằm cách lán trại công nhân và chỉ huy của công trình hơn 2 km, mặt đường rất xấu do đang thi công dang dở, nên nếu xảy ra sự cố thì việc ứng cứu sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Thiết nghĩ, chủ đầu tư và đơn vị thi công cần sớm có biện pháp hữu hiệu nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, đảm bảo an toàn cho người dân khi đi qua khu vực này.

Giang Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.