Azarenka vững ngôi số 1 thế giới năm 2012

27/10/2012 11:12 GMT+7

(TNO) Victoria Azarenka đã bảo vệ thành công ngôi vị số 1 thế giới năm 2012 sau khi đánh bại Li Na với tỷ số 2-0 ở ngày thi đấu thứ 4 giải WTA Championships 2012 diễn ra rạng sáng nay, 27.10 (giờ VN).

(TNO) Victoria Azarenka đã bảo vệ thành công ngôi vị số 1 thế giới năm 2012 sau khi đánh bại Li Na với tỷ số 2-0 ở ngày thi đấu thứ 4 giải WTA Championships 2012 diễn ra rạng sáng nay, 27.10 (giờ VN).

>> Thua Serena Williams, Azarenka phải quyết đấu giữ ngôi số 1
>> Azarenka gặp khó, Sharapova và Serena vào bán kết
>> Azarenka vững chắc ngôi hậu bằng danh hiệu Generali Ladies Linz 2012

Azarenka chính thức trở thành số 1 thế giới năm 2012
Niềm vui của Azarenka khi đánh bại Li Na để giữ vị trí số 1 thế giới - Ảnh: AFP

Chiến thắng trước tay vợt Trung Quốc giúp tay vợt Belarus giành chiếc vé còn lại vào bán kết của nhóm Đỏ để gặp chính đối thủ trước đó thách thức ngôi số 1 thế giới là đương kim vô địch Pháp mở rộng 2012 Maria Sharapova - tay vợt số 2 thế giới.

Tuy nhiên, để có được điều đó, Azarenka phải trải qua một ván đấu khởi đầu đầy thấp thỏm sau 68 phút thi đấu. Trên thực tế, Li Na đã chơi rất tốt ở ván đầu tiên khi sớm có pha bẻ giao bóng để duy trì khoảng cách dẫn 2-0, 3-1 và 4-2, nhưng tay vợt Trung Quốc đã thiếu quá nhiều may mắn trước những cơ hội để khép lại ván đấu.

Trong khi đó, Azarenka với tâm lý nặng trĩu lại được hưởng lợi từ một số sai lầm của Li Na để lấy lại sự tự tin trước khi giành phần thắng ở loạt tie-break với điểm số 7/6 (7-4).

Chính nhờ cú ngược dòng ở ván đấu tiên giúp tay vợt Belarus cởi bỏ được áp lực và thắng nhẹ Li Na đang dần chậm chạp do tuổi tác ở ván 2 với điểm số 6/3. Ngay sau trận đấu, Azarenka vỡ òa trong niềm hạnh phúc bởi thắng Li Na không đơn thuần chỉ để giành suất vào bán kết WTA Championships 2012, mà đó là chiến thắng của cả một mùa giải khi chắc chắn kết thúc năm 2012 ở vị trí số 1 thế giới.

“Đó là một thành tích đáng kinh ngạc. Tôi thực sự tự hào, tự hào về điều đó. Tuy nhiên tôi sẽ không quên mình đang làm gì và sẽ cố nén niềm vui đó một bên để tập trung cho các trận đấu với Sharapova”, Azarenka vui sướng nói với giới truyền thông.

Agnieszka Radwanska thắng Sera Errani tại WTA Championships 2012
Radwanska phải rất vất vả mới thắng được Errani - Ảnh: AFP

Nhóm Trắng cũng có một ngày thi đấu đầy thú vị khi cuộc đấu tranh suất còn lại vào bán kết giữa Agnieszka Radwanska và Sera Errani đem lại cho khán giả Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) một trận đấu hồi hộp, kịch tính sau 3 giờ 29 phút thi đấu.

Sau khi thua ở ván 1, tay vợt Ba Lan Radwanska đã làm một cuộc lội ngược dòng khá ấn tượng để kết thúc với chiến thắng 2-1 (6/7, 7/5, 6/4). Với kết quả này, Radwanska sẽ đụng độ Serena Willams ở bán kết để nuôi cơ hội “báo thù” cho thất bại ở chung kết Wimbledon 2012.

Tuy nhiên, hy vọng góp mặt ở chung kết của tay vợt Ba Lan đang lung lay dữ dội khi cô đang thực sự kiệt sức do vừa trải qua lần thứ 2 trong 3 ngày Radwanska phải đấu trong hơn 3 giờ đồng hồ. Ngược lại, Serena Williams vốn dồi dào thể lực lại được nghỉ ngơi một ngày.

“Tôi đang cảm thấy kiệt sức, nhưng tôi sẽ cố gắng làm tất cả bằng hết khả năng của mình có trước Serena”, Radwanska nói với Reuters.

Ở trận đấu còn lại của nhóm này, “Búp bê Nga” Sharapova khiến Samantha Stosur ra về trong sự thất vọng với 2 thất bại liên tiếp sau khi thay thế Petra Kvitova ở ngày thi đấu thứ 2 với chiến thắng 2-0 (6/0, 6/3), đồng thời hoàn tất thành tích toàn thắng ở nhóm Trắng.

Hai trận bán kết sẽ diễn ra từ 19 giờ hôm nay (27.10, theo giờ VN).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.