HLV Inter Milan gửi "chiến thư" tới Juventus

03/11/2012 09:14 GMT+7

(TNO) Phải làm khách trên sân Juventus trong trận đấu ở vòng 11 Serie A diễn ra vào rạng sáng mai (4.11, giờ VN) nhưng huấn luyện viên Andrea Stramaccioni không hề e dè. Ông tuyên bố Inter Milan sẽ chấm dứt chuỗi trận bất bại của đội đương kim vô địch.

(TNO) Phải làm khách trên sân Juventus trong trận đấu ở vòng 11 Serie A diễn ra vào rạng sáng mai (4.11, giờ VN) nhưng huấn luyện viên Andrea Stramaccioni không hề e dè. Ông tuyên bố Inter Milan sẽ chấm dứt chuỗi trận bất bại của đội đương kim vô địch.

>> Juventus, Inter Milan thắng nhọc, Napoli sẩy chân
>> Juventus thắng may mắn, Inter Milan nhảy lên vị trí thứ 3
>> HLV Inter Milan e dè AC Milan

HLV Andrea Stramaccioni của Inter Milan
HLV Stramaccioni không hề e ngại Juventus - Ảnh: AFP

Tâm điểm của mọi sự chú ý tại Serie A vào cuối tuần này sẽ là trận derby nước Ý giữa Juventus và Inter Milan. Trận đấu trên sân Juventus Arena chắc chắn sẽ rất hấp dẫn khi cả hai đội bóng đều có phong độ rất cao.

"Lão phu nhân" đã bất bại trong 49 trận đấu tại Serie A trong khi Inter Milan đang có chuỗi 8 trận toàn thắng trên mọi mặt trận. Trên bảng xếp hạng, Juve giữ vị trí số 1 với 28 điểm còn "Nerazzurri" đứng ngay sau khi có 24 điểm.

Việc Inter Milan thi đấu khởi sắc trong thời gian gần đây có công lớn của HLV Stramaccioni. Nhà cầm quân 36 tuổi đã thổi một luồng sinh khí mới vào đội bóng thành Milan. Mới chỉ được bổ nhiệm chính thức làm HLV của Inter Milan hồi mùa hè vừa qua nhưng Stramaccioni không ngại ngần khi phải đối đầu với Juventus, một đối thủ được đánh giá là rất khó đánh bại.

"Kể từ khi dẫn dắt Inter Milan, tôi chưa bao giờ có suy nghĩ cầu hòa trong bất kỳ trận đấu nào. Mục tiêu của tôi luôn luôn là giành chiến thắng. Tôi nghĩ rằng kết quả trận đấu sắp tới sẽ rất quan trọng. Juventus đang có phong độ rất tốt.

Chúng tôi tôn trọng họ chứ không hề sợ. Khi mới dẫn dắt Inter Milan, tôi nghĩ rằng đối thủ lớn nhất của chúng tôi là AC Milan nhưng sự thật Juventus mới là đội bóng đáng gờm. Đó cũng sẽ là một động lực để chúng tôi đánh bại họ", Gazzetta Dello Sport dẫn lời HLV Stramaccioni.

Khi được hỏi đâu là cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía Juventus, nhà cầm quân trẻ tuổi không ngại ngần chỉ ra đó là Andrea Pirlo. "Pirlo là một cầu thủ đẳng cấp. Anh ấy đóng vai trò nhạc trưởng ở cả Juventus lẫn đội tuyển quốc gia. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ dành cho Pirlo sự quan tâm đặc biệt", HLV Stramaccioni cho biết.

Dù vậy, Stramaccioni cho biết ông vẫn chưa quyết định đội hình xuất phát trong trận đấu quan trọng sắp tới: "Phải thừa nhận rằng tôi vẫn chưa có quyết định cuối cùng. Có lẽ tôi sẽ chỉ đưa ra đội hình xuất phát trước khi trận đấu bắt đầu khoảng 45 phút".

Trong thời gian gần đây, Inter Milan thường ra sân với sơ đồ 3-4-2-1 với bộ ba trên hàng công là Antonio Cassano, Diego Milito và Rodrigo Palacio. Tuy nhiên, có thể "Nerazzurri" sẽ chơi với chiến thuật khác khi đối đầu cùng Juventus khi HLV Stramaccioni tiết lộ: "Chúng tôi có thể thi đấu với 1 tiền đạo. Mọi người đều nghĩ rằng khi có nhiều tiền đạo, lối chơi của đội bóng sẽ trở nên nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, sự thật không phải thế".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.