Trọng Hoàng chớp thời cơ, Việt Nam thắng Malaysia 1-0

03/11/2012 18:18 GMT+7

(TNO) Tối 3.11, tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã có chiến thắng sít sao 1-0 trước Malaysia. Trọng Hoàng là tác giả của bàn thắng duy nhất ở phút 75.

(TNO) Tối 3.11, tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã có chiến thắng sít sao 1-0 trước Malaysia. Trọng Hoàng là tác giả của bàn thắng duy nhất ở phút 75.

>> Trọng tài Võ Minh Trí điều khiển trận Việt Nam - Malaysia
>> Tuyển VN sẽ thể hiện tốt lối chơi trước Malaysia
>> Malaysia quyết thắng tuyển Việt Nam

 
Tuyển Việt Nam (áo trắng) chơi lấn ép Malaysia trong những phút đầu tiên - Ảnh: Minh Tú

* Hiệp 1 bắt đầu.

Tuyển Việt Nam (VN) ra sân trong trang phục áo trắng - quần trắng - tất trắng. Đội khách Malaysia mặc áo vàng - quần đen - tất vàng.

- Phút thứ 1: Malaysia giao bóng trước. Trong pha bóng trả về đầu tiên, thủ môn Khairul đã có pha xử lý lúng túng. Tuyển VN bắt đầu ép sân.

Tiếp theo đó, Quốc Anh có pha đi bóng kỹ thuật bên cánh trái, rất tiếc đường tạt bóng vào trong của anh không đến được vị trí của Thành Lương - cầu thủ đá cao nhất của tuyển Việt Nam.

- Phút thứ 8: Trọng Hoàng bị đốn ngã ngay trước khu vực 16m50, VN được hưởng 1 quả đá phạt. Văn Quyết sút bóng trúng hàng rào Malaysia.

- Phút thứ 10: Malaysia đáp trả. Azamuddin tung cú sút xa khiến thủ môn Hồng Sơn phải vất vả cản phá bóng.

- Phút 15: Tuyển VN vẫn là đội khống chế bóng nhiều hơn đối thủ. Liên tục tạo ra sức ép lên phần sân Malaysia. Trên khán đài sân Mỹ Đình, những tiếng hô "Việt Nam, Việt Nam" càng tạo động lực cho các học trò HLV Phan Thanh Hùng chơi rất hưng phấn.

- Phút 20: Bóng trúng xà ngang tuyển VN. Từ một pha đá phạt góc, một cầu thủ Malaysia đã chọn điểm rơi tốt và đánh đầu hiểm hóc khuất phục thủ môn Hồng Sơn nhưng không thắng được xà ngang.

Đó là tình huống nguy hiểm nhất trong 20 phút đầu tiên của hiệp 1. Các cầu thủ VN cần cẩn thận với những pha bóng cố định của Malaysia.

 
Một pha vào bóng quyết liệt của hàng thủ Việt Nam (áo trắng) - Ảnh: Minh Tú

- Phút 25: Thành Lương đã ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài Thái Lan vẫn cho trận đấu tiếp tục. Tuyển VN đã không chế hoàn toàn thế trận.

- Phút 30: Thêm một lời cảnh báo nữa cho hàng thủ VN. Safiq có cú đá phạt nguy hiểm, bóng xoáy vào góc cao khung thành VN, thủ môn Hồng Sơn phải bay hết người đẩy bóng ra.

- Phút 35: Tốc độ trận đấu vẫn ở mức trung bình. Tuyển VN giữ bóng nhiều hơn nhưng đội sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm chính là Malaysia.

Điều trên cũng dễ hiểu, bởi trong lối chơi hiện tại của tuyển VN đang rất thiếu một chân sút thực thụ để gây áp lực lên hàng thủ đối phương.

- Phút 39: Quốc Anh đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn cho tuyển VN. Từ đường chuyền thuận lợi của Văn Quyết, tiền vệ đang thi đấu trong màu áo CLB SHB.Đà Nẵng - Quốc Anh đã tung ra cú sút trực diễn khung thành Malaysia. Đáng tiếc cú sút của Quốc Anh đi quá mạnh và chệch mục tiêu.

- Phút 43: Hậu vệ Âu Văn Hoàn đã có pha cắt bóng khá điệu nghệ, đoạt bóng từ trong chân của Safee, cắt đứt một pha tấn công nhanh của đối thủ.

- Phút 45: Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.

- Phút 45+2: Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1. 

** Hiệp 2 bắt đầu.

- Phút 46: Tuyển VN giao bóng. Các cầu thủ áo trắng ngay lập tức triển khai tấn công.

- Phút 49: Trọng Hoàng có đường chuyền quá thiếu chính xác, khiến khán giả trên sân Mỹ Đình ồ cả lên.

- Phút 51: Thành Lương tung cú sút xa khá chuẩn xác, thủ môn Khairul vất vả bắt bóng.

Trên sân Mỹ Đình bắt đầu xuất hiện cơn mưa nhẹ. Các cầu thủ VN chơi lấn lướt, nhưng cũng nên cẩn thận trước những pha phản công nhanh của Malaysia.

- Phút 54: Sỹ Cường rời sân và người vào thay là Ngọc Duy. Tuyển VN vẫn đang có một thế trận tốt hơn.

>> Thông tin thêm: Ban tổ chức quyết định chấp thuận cho số lượng cầu thủ được quyền thay thế trong trận đấu này là 6 cầu thủ cho mỗi bên.

- Phút 60: Tốc độ trận đấu đã được kéo lại ở mức trung bình. Thành Lương lại bị phạm lỗi ngay trước vạch 16m50. Đích thân Thành Lương thực hiện quả sút phạt nhưng bóng lại trúng hàng rào Malaysia.

- Phút 65: Tuyển VN, đặc biệt là công luôn gặp khó khăn trong những pha đẩy bóng về phía khung thành thủ môn Khairul. Các cầu thủ Malaysia chịu khó chơi áp sát.

- Phút 69: Tuyển VN có sự thay đổi người thứ 2. Quốc Anh - cầu thủ chơi tốt trong suốt gần 70 phút qua, được thay bởi Vũ Phong.

- Phút 75: VÀO. Từ một pha treo bóng nguy hiểm vào trong, các cầu thủ Malaysia nghĩ rằng bóng đã đi hết đường biên nhưng bóng vẫn còn và Vũ Phong có đường chuyền lên phía trên cho Trọng Hoàng băng xuống tung cú sút căng, bóng xuyên qua 2 chân của cầu thủ Malaysia, bay vào lưới. Việt Nam dẫn 1-0.

- Phút 82: Hàng phòng ngự VN vẫn chơi tốt, khống chế hầu hết những đường lên bóng của đối phương.

- Phút 85: Vũ Phong tung ra cú đánh đầu rất đẹp sau pha chuyền bóng rất nhạy cảm của Văn Quyết. Đáng tiếc, bóng không đi hiểm và đúng vào vị trí thủ môn Khairul.

- Phút 87: Thủ môn Hồng Sơn có pha bay người phá bóng ngay trên đầu một cầu thủ Malaysia. Sau pha bóng này Hồng Sơn đã bị đau.

- Phút 90: Trọng tài cho hiệp 2 đến 4 phút bù giờ. Tỷ số vẫn là 1-0 nghiêng về cho tuyển VN.

- Phút 90+2: Tuyển VN có sự thay đổi người thứ 3: Việt Thắng được tung ra sân thay cho Thành Lương.

- Phút 90+4: Trọng tài thổi còi kết thúc trận. Tuyển VN thắng Malaysia 1-0.

Đội hình ra sân

Việt Nam: Hồng Sơn - Văn Biển, Phước Vĩnh, Gia Từ, Văn HoànVăn Quyết, Trọng Hoàng, Thanh Hưng, Sỹ Cường, Quốc Anh - Thành Lương

Malaysia: Chemat Khairul Fahmi - Umar Mohd Bunyamin, Razak, Safiq, Norshahrul - Safee, Azmi, Rohidan Amar, Kunanlan - Azamuddin, Fadhli

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.