Tàu chìm ngoài khơi Bangladesh, 100 người mất tích

07/11/2012 16:55 GMT+7

(TNO) Khoảng 100 người bị mất tích sau khi một chiếc tàu chở người tị nạn Rohingya hướng đến Malaysia bị chìm ngoài khơi Bangladesh vào sáng nay 7.11. Đây là thảm họa thứ hai thuộc loại này trong vòng chưa đầy nửa tháng qua tại Bangladesh.

Chỉ huy lực lượng biên phòng Bangladesh, Trung tá Zahid Hasan cho biết chiếc tàu đang chở khoảng hơn 110 hành khách khi nó bị chìm ngoài khơi cách huyện duyên hải phía nam Cox’s Bazaar khoảng 15 km.

“Chúng tôi đã cứu 11 người sống sót bằng sự hỗ trợ của các ngư dân địa phương và một chiến dịch tìm kiếm, cứu hộ đang được tiến hành”, ông Hasan nói với hãng tin AFP.

“Chiếc tàu đang trên đường đến Malaysia một cách bất hợp pháp”, ông nói thêm.

Ông Hasan xác nhận rằng ít nhất 2 người trong số những người được cứu là người Rohingya và rằng tất cả đang bị tạm giam.

Đại úy Badruddoza, một chỉ huy trong lực lượng tuần duyên, cho biết chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành cùng với hải quân Bangladesh.

Trước đó, một chiếc tàu chở 135 hành khách, chủ yếu là người tị nạn Rohingya theo Hồi giáo chạy trốn tình trạng bất ổn ở nước láng giềng Myanmar, bị chìm ở vịnh Bengal hôm 28.10. Chỉ vài người trong số trên thoát nạn.

Hàng trăm ngàn người Rohingya đã rời bỏ Myanmar trong nhiều thập niên qua để tránh tình trạng ngược đãi và thường chọn đến Bangladesh, và tình trạng bất ổn gần đây đã kích hoạt một đợt ra đi hàng loạt mới.

Kể từ khi nổ ra tình trạng bất ổn, Bangladesh đã từ chối tiếp nhận nhiều tàu chở người Rohingya. Chính sách này đã bị LHQ chỉ trích nhưng Bangladesh khẳng định nước này hiện đã phải “gánh” khoảng 300.000 người Rohingya.

Khoảng 800.000 người Rohingya ở Myanmar bị chính quyền và nhiều người dân nước này coi là người nhập cư từ Bangladesh.

Trùng Quang

>> Chìm tàu Saigon Queen ở Sri Lanka, 18 người thoát chết, 4 người mất tích
>> Hồng Kông bắt 6 người sau vụ chìm tàu thảm khốc
>> Suýt chìm tàu, hơn 70 hành khách hoảng loạn
>> Chìm tàu ngoài khơi Ý, 54 người thoát chết
>> Tàu ngầm Úc bắn chìm tàu chiến Mỹ
>> Phía Philippines lên án Trung Quốc đâm chìm tàu cá
>> Đã trục vớt được 14 container trong vụ chìm tàu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.