HLV Phan Thanh Hùng cảnh báo cặp trung vệ VN

25/11/2012 19:22 GMT+7

(TNO) Chiều 25.11, đội tuyển Việt Nam (VN) đã có buổi tập nhẹ ở sân phụ Rajamangala (Bangkok, Thái Lan). Các cầu thủ đá chính trận Myanmar chỉ tập khởi động để thả lỏng còn các cầu thủ không thi đấu vẫn tập theo giáo án bình thường.

(TNO) Chiều 25.11, đội tuyển Việt Nam (VN) đã có buổi tập nhẹ ở sân phụ Rajamangala (Bangkok, Thái Lan). Các cầu thủ đá chính trận Myanmar chỉ tập khởi động để thả lỏng còn các cầu thủ không thi đấu vẫn tập theo giáo án bình thường.

>> AFF Cup 2012 kết thúc sớm với Văn Phong
>> AFF Cup ngày càng mất giá
>> Việt Nam hòa 1-1 với Myanmar trong trận mở màn AFF Cup 2012

 
HLV Phan Thanh Hùng (trái) thăm hỏi về chấn thương của Âu Văn Hoàn

Nguyên Sa phải ở lại khách sạn vì anh vẫn còn bị sốt nặng. Văn Phong ngồi ngoài, còn Âu Văn Hoàn chỉ có thể tập bên ngoài sân với sự hướng dẫn của bác sỹ.

Trả lời phỏng vấn sau buổi tập, HLV Phan Thanh Hùng nói: “Chúng tôi đã rút ra nhiều kinh nghiệm trong trận hòa Myanmar. Do không tận dụng tốt cơ hội ghi bàn nên chúng ta đành phải chia điểm. Những sai lầm cá nhân như của Minh Đức là điều mà đội tuyển cần phải hạn chế tối đa trong trận gặp Philippines. Tôi đã yêu cầu các cầu thủ phải tập trung một cách tối đa để không phạm sai lầm".

Ông Hùng nói rằng việc thiếu vắng Nguyên Sa, Văn Phong, Âu Văn Hoàn là điều đáng tiếc, nhưng ban huấn luyện đã có giải pháp để thay thế.

“Rất may cho chúng tôi bởi trình độ của các vị trí dự bị và chính thức không chênh lệch nhau nhiều. Văn Biển, Đình Đồng hay Hồng Tiến đều có thể thay thế Phong và Hoàn. Hàng thủ VN không lo lắm ở hai cánh, nhưng cặp trung vệ cần phải cẩn trọng hơn”, ông Hùng nói.

 
Trọng trách ở khâu ghi bàn của tuyển VN tiếp tục được giao cho tiền đạo Lê Công Vinh (9)

Đánh giá về Philippines, HLV Phan Thanh Hùng nói rằng Philippines không mạnh hơn so với 2 năm trước đây. "Họ có lợi thế về thể hình, nhưng lối chơi chưa gắn kết nên VN vẫn có cơ hội chiến thắng", HLV Hùng nói thêm.

Theo vị thuyền trưởng VN, nếu trời không mưa thì quá tốt vì VN chơi bóng sát trên mặt cỏ, mỗi khi trời mưa sân trơn sẽ ảnh hưởng lối đá kỹ thuật của tuyển VN. Dù vậy, nếu trời mưa ông Hùng cho rằng VN cũng sẽ đá tốt hơn trận gặp Myanmar, bởi qua trận đầu tiên, nhiều cầu thủ VN đã rút ra được bài học bổ ích cho mình.

Tin, ảnh: Quang Huy - Khả Hòa
(từ Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.