Chelsea 0-0 Man City: Benitez hài lòng với trận ra mắt

26/11/2012 05:10 GMT+7

(TNO) Nhà cầm quân người Tây Ban Nha Rafael Benitez đã có màn ra mắt không đến nỗi nào sau khi cùng Chelsea giành được 1 điểm trước đương kim vô địch Ngoại hạng Anh Man City.

(TNO) Rạng sáng 26.11 (giờ VN), nhà cầm quân người Tây Ban Nha Rafael Benitez đã có màn ra mắt không đến nỗi nào sau khi cùng Chelsea giành được 1 điểm trước đương kim vô địch Ngoại hạng Anh Man City.

>> CĐV Chelsea phản đối HLV Rafael Benitez
>> Rafael Benitez giữa 2 làn đạn
>> HLV Benitez mạnh miệng khi nhậm chức tại Chelsea

 
Chelsea (áo xanh) đã chịu nhiều áp lực trước sức ép của Man City - Ảnh: AFP

Giành điểm, dù chỉ là 1 điểm ít ỏi, nhưng cũng là một sự khởi đầu không tệ. Nhưng, với những tiếng la ó và những tấm biểu ngữ ghi lời cảm ơn Di Matteo trên khán đài trong suốt trận đấu, xem ra ông Benitez chắc chắn sẽ phải đối mặt với quãng thời gian khó khăn phía trước.

Kết quả

Swansea - Liverpool: 0-0
Chelsea - Man City: 0-0
Southampton - Newcastle: 2-0
Tottenham - West Ham: 3-1

Để tiếp Man City, HLV Benitez đã quyết định tin dùng cậu học trò cũ Fernando Torres. Khi còn dẫn dắt Liverpool, chính HLV Benitez là người "kích hỏa" Torres trở thành chân sút "khủng" tại giải Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, HLV Mancini cũng mang tới sân Stamford Bridge đội hình mạnh nhất nhằm giành kết quả có lợi để đòi lại ngôi đầu bảng, bị mất về tay đội bóng cùng thành phố Manchester là M.U. Trên hàng công, bộ đôi Dzeko và Aguero lĩnh trọng trách ghi bàn cho Man xanh.

Đội khách chính là những người tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi ở phút thứ 9, Kolarov đã có dịp thử tài thủ môn Petr Cech. Tuy nhiên, pha dứt điểm của Kolarov không thể chiến thắng thủ thành người CH Czech.

Phút thứ 20, tiền vệ David Silva đã có pha băng vào đánh đầu dũng mãnh. Đáng tiếc, pha dứt điểm của cầu thủ Tây Ban Nha vẫn chưa thể đánh bại thủ môn Petr Cech. Phút thứ 27, tiền đạo Sergio Aguero tiếp tục uy hiếp khung thành Chelsea bằng cú sút căng. Đáng tiếc, bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc.

 
Thủ môn Petr Cech đã có một trận đấu vất vả nhưng cũng rất xuất sắc - Ảnh: AFP

Phút thứ 36, Zabaleta lên tham gia tấn công và thực hiện cú sút rất nguy hiểm buộc thủ thành Petr Cech phải trổ hết tài năng để cản phá.

Phút thứ 41, suýt chút nữa Aguero đã thành công trong việc khuất phục thủ môn Petr Cech. Đáng tiếc, pha dứt điểm cuối cùng của chân sút người Argentina vẫn chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng mở tỷ số.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà Chelsea cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhằm giành quyền kiểm soát thế trận. HLV Benitez đã chỉ đạo các học trò sử dụng nhiều hơn những đợt lên bóng từ hai biên nhằm kéo giãn đội hình Man City.

Tuy nhiên, Man City vẫn là đội bóng kiểm soát thế trận tốt và tung ra nhiều pha dứt điểm hơn so với Chelsea trong hiệp 2. Dường như, đội chủ nhà Chelsea vẫn chưa khai thông được tâm lý căng cứng và tân HLV Benitez trong ngày ra mắt ở trận đấu chính thức vẫn chưa thể giúp nhiều cho các học trò.

 
Torres chưa thể "hồi sinh" trong lần đầu tiên hội ngộ với ông thầy cũ - Ảnh: Reuters

Về mặt nhân sự, Torres được tin dùng nhưng vẫn thể hiện phong độ kém cỏi khi mất hút giữa hàng phòng ngự của Man City.

Kết thúc trận đấu, Chelsea và Man City bất phân thắng bại. Kết quả này khiến đoàn quân của HLV Roberto Mancini không thể đòi lại ngôi đầu bảng từ M.U và tạm xếp vị trí thứ 2, kém "Quỷ đỏ" đúng 1 điểm.

Còn Chelsea đã tụt xuống vị trí thứ 4, bằng điểm West Brom (xếp thứ 3), nhưng kém về hiệu suất bàn thắng bại.

 
HLV Rafael Benitez (trái) không quan tâm đến những phản đối của cổ động viên Chelsea - Ảnh: AFP

Phát biểu sau trận đấu, HLV Benitez nói rất ngắn gọn: "Tôi hài lòng với trận đấu này. Cầu thủ Chelsea đã chơi rất tốt". Khi được hỏi về những tiếng la ó, biểu ngữ từ CĐV Chelsea, cựu HLV Liverpool chia sẻ: "Tôi chỉ lo tập trung vào trận đấu, nên không nghe và thấy gì cả".

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.