Dortmund sẩy chân, Schalke ngã ngựa

28/11/2012 07:49 GMT+7

(TNO) Dortmund đã không thể nối dài chuỗi trận thắng ấn tượng để gây áp lực lên đội đầu bảng Bayern Munich sau khi bất ngờ tân binh Fortuna Dusseldorf cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà ở trận đấu vòng 14 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay (28.11, giờ VN), trong khi Schalke dường như đầu hàng trong cuộc đua vô địch với thất bại 1-3 ở Hamburg.

(TNO) Dortmund đã không thể nối dài chuỗi trận thắng ấn tượng để gây áp lực lên đội đầu bảng Bayern Munich sau khi bất ngờ tân binh Fortuna Dusseldorf cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà ở trận đấu vòng 14 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay (28.11, giờ VN), trong khi Schalke dường như đầu hàng trong cuộc đua vô địch với thất bại 1-3 ở Hamburg.

>> Bayern Munich đè bẹp Hannover, Dortmund lên vị trí thứ 2
>> Bayern Munich hụt bước, Dortmund tiếp tục đeo bám
>> Bayern Munich giữ vững ngôi đầu, Dortmund trở lại cuộc đua

Dortmund bị Fortuna Dusseldorf cầm hòa 1-1 tại Bundesliga
Nỗi thất vọng của Grosskreutz khi Dortmund bị cầm hòa - Ảnh: Reuters

Nhà vô địch Dortmund đã bị trừng phạt cho sự chủ quan và phung phí cơ hội trong một trận đấu mà họ kiểm soát hoàn toàn (Dortmund có tỷ lệ giữ bóng 70%).

Nhỉnh hơn về toàn diện và được thi đấu trên sân nhà Westfalenstadion, nhà vô địch Bundesliga khẳng định sức mạnh với pha ghi bàn mở tỷ số của Jakub Blaszczykowski trước giờ nghỉ giải lao.

Trước đối thủ hầu như chỉ tập trung phòng ngự và tấn công khá yếu ớt, tưởng như thầy trò HLV Jurgen Klopp dễ dàng có được 3 điểm để gây áp lực và tạo bước đệm cho cuộc quyết chiến với chính Bayern Munich ở Allianz Arena cuối tuần này.

Thế nhưng, Dortmund phải trả giá đắt từ một pha phản công ở phút 78 khi Stefan Reisinger đánh bại thủ thành Roman Weidenfeller bằng một cú dứt điểm chính xác sau đường chuyền bóng của Robbie Kruse.

Sực tỉnh sau bàn gỡ, đội chủ nhà tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng, nhưng thời gian ít ỏi còn lại không đủ giúp đội quân của HLV Klopp làm nên chuyện dù thi đấu hơn người do Ivan Paurevic bị đuổi khỏi sân ở những phút cuối trận.

Với trận hòa đầy thất vọng trước đối thủ yếu, hy vọng bảo vệ ngôi vô địch của Dortmund (26 điểm) càng khó khăn hơn do Bayern Munich (34 điểm) sẽ gia tăng khoảng cách nếu thắng chủ nhà Freiburg ở loạt trận diễn ra vào rạng sáng mai (29.11).

Schalke thua Hamburg 1-3 tại Bundesliga
Huntelaar (phải) không thể giúp Schalke có điểm - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Schalke còn tệ hại hơn với thất bại thứ 3 trong 5 trận gần đây khi thúc thủ 1-3 trên sân Hamburg. Sau hiệp 1 không bàn thắng với hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ của 2 đội, tham vọng kiếm điểm của Schalke bị dội “gáo nước lạnh” khi Maximilian Beister (phút 52) và Artjoms Rudnevs (phút 65) lần lượt lập công giúp chủ nhà dẫn trước 2-0.

Hy vọng ra về với 1 điểm của “Lữ đoàn xanh” được thắp lên sau pha ghi bàn của chân sút tuyển Hà Lan Klaas Jan Huntelaar ở phút 80. Tuy nhiên, Tranquillo Barnetta đã dập tắt hy vọng của Schalke sau một pha phạm lỗi với Dennis Aogo trong vòng cấm ở phút cuối trận để Beister ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Hamburg từ chấm 11m.

Kết quả này khiến thầy trò HLV Huub Stevens bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách 10 điểm với Bayern Munich, trong khi Hamburg thắp sáng hy vọng dự cúp châu Âu mùa sau do tạm vươn lên vị trí thứ 6 với 20 điểm, kém đội thứ 4 Frankfurt 4 điểm.

Cùng thời điểm, những ngày mộng mơ của “ngựa ô” Frankfurt cũng bị chặn đứng với thất bại bất ngờ ngay trên sân nhà trước đối thủ ngang cơ Mainz với tỷ số 1-3.

Kết quả các trận đấu

Frankfurt 1 - 3 Mainz

Hamburg 3 - 1 Schalke

Dortmund 1 - 1 Fortuna Dusseldorf

Hannover 2 - 0 Greuther Furth

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.