Tuyển Ukraine mời Sven-Goran Eriksson làm HLV trưởng

06/12/2012 12:58 GMT+7

(TNO) Cựu huấn luyện viên (HLV) Sven-Goran Eriksson của tuyển Anh có khả năng sẽ đảm nhiệm vai trò dẫn dắt tuyển Ukraine, hãng tin Reuters ngày 6.12 đưa tin.

(TNO) Cựu huấn luyện viên (HLV) Sven-Goran Eriksson của tuyển Anh có khả năng sẽ đảm nhiệm vai trò dẫn dắt tuyển Ukraine, hãng tin Reuters ngày 6.12 đưa tin.

>> Shevchenko được chỉ định dẫn dắt tuyển Ukraine
>> Tuyển Anh triệu tập cầu thủ tuổi teen cho trận gặp Ukraine
>> Ukraine và Ba Lan: Lỗ nặng vì Euro 2012!

Tuyển Ukraine mời Sven-Goran Eriksson làm HLV trưởng
HLV Eriksson nhiều khả năng sẽ dẫn dắt tuyển Ukraine - Ảnh: AFP

Hiện tại, Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Ukraine đang tiến hành đàm phán với cựu HLV tuyển Anh trong việc dẫn dắt tuyển Ukraine, thay thế người tiền nhiệm Oleg Blokhin từ chức vào tháng 9 qua sau khi thất bại trong việc đưa đội tuyển vượt qua vòng bảng của Euro 2012, sự kiện bóng đá được tổ chức ngay trên đất nước Ukraine.

“Một lời đề nghị từ Liên đoàn đã được gửi đến HLV Eriksson, cuộc đàm phán hiện đang diễn ra”, phát ngôn viên của LĐBĐ Ukraine cho biết.

Ban đầu, LĐBĐ Ukraine tiến hành mời HLV Harry Redknapp dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Song, Redknapp quyết định từ chối và sau đó dẫn dắt câu lạc bộ Queens Park Rangers.

Năm nay 64 tuổi, ông Sven-Goran Eriksson hiện giữ chức giám đốc kỹ thuật cho câu lạc bộ BEC Tero Sasana của Thái Lan từ tháng 9 đến nay. Trước đây, HLV Eriksson từng dẫn dắt một số câu lạc bộ nổi tiếng tại châu Âu như Lazio, AS Roma, Manchester City và Benfica. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, chiến lược gia người Thuỵ Điển từng có 5 năm dẫn dắt tuyển Anh cũng như cầm quân tuyển Mexico và Bờ Biển Ngà.

Nếu nhận lời dẫn dắt tuyển Ukraine, nhiệm vụ dành cho HLV Sven-Goran Eriksson thời gian tới sẽ không hề dễ dàng khi phải giúp đội nhà giành vé đến Brazil tham dự Vòng chung kết World Cup 2014.

Ở bảng H của vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu, Ukraine mới chỉ giành được 2 điểm sau 3 trận và đang xếp thứ 5 trong bảng đấu có sự hiện diện của những đội bóng mạnh như Montenegro, Anh và Ba Lan.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.