HLV nội tạm thời dẫn dắt tuyển VN tại vòng loại Asian Cup?

12/12/2012 17:59 GMT+7

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa đề xuất lên Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) xin phép để huấn luyện viên (HLV) nội tạm thời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam (VN) trong khoảng thời gian chưa tìm được người chính thức nắm quyền.

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa đề xuất lên Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) xin phép để huấn luyện viên (HLV) nội tạm thời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam (VN) trong khoảng thời gian chưa tìm được người chính thức nắm quyền.

>> Vấn nạn "cừu đen - cừu trắng" ở tuyển Việt Nam
>> Một đội tuyển Việt Nam vô hồn
>> VFF nói về U.22 VN đá V-League

 
Lòng tin của người hâm vào đội tuyển Việt Nam đã xuống rất thấp sau AFF Cup 2012 - Ảnh: Khả Hòa

Trước phiên họp ban chấp hành (BCH) - diễn ra vào ngày mai (13.12), VFF đã gửi Tổng cục TDTT báo cáo giải trình về thất bại của tuyển VN tại AFF Cup 2012, cũng như một số dự kiến hoạt động trong thời gian tới. Khác xa với bản báo cáo khá sâu sắc, thấu đáo của HLV Phan Thanh Hùng, văn bản giải trình của VFF phải nói là khá sơ sài.

Trong đó, VFF chỉ đề cập rất chung chung về trách nhiệm của mình, đại loại: “Suốt thời gian tập trung đội tuyển, khâu chỉ đạo, phụ trách công tác chuyên môn của VFF chưa được quan tâm...”.

Một trong những nội dung quan trọng mà VFF đề xuất lên Tổng cục TDTT là việc tuyển chọn HLV cho đội tuyển VN trong thời gian tới. Theo đó, việc tuyển HLV dựa trên tiêu chí hội đủ năng lực và phẩm chất đưa đội tuyển đến thành công, không phân biệt HLV trong hay ngoài nước. HLV này phải chuyên trách, không được kiêm nhiệm ở CLB.

Trong khi chưa tuyển được HLV chính thức, VFF cùng Hội đồng HLV quốc gia sẽ chọn HLV nội tạm quyền dẫn dắt tuyển ở 2 trận đầu tiên tại vòng loại Asian Cup 2013 (ngày 6.2 gặp UAE tại Hà Nội và ngày 22.3 tại Hồng Kông - Trung Quốc).

Vấn đề lực lượng tuyển thi đấu ở Asian Cup sẽ có 4 phương án được đặt ra để chọn lấy 1. Thứ nhất, đội tuyển quốc gia bổ sung thêm vài cầu thủ đủ tuổi dự SEA Games 27 vào cuối năm 2013. Thứ hai, đội U.22 VN bổ sung một vài tuyển thủ. Thứ ba, sử dụng đội U.22 “nguyên chất”. Cuối cùng, tuyển VN giữ lại thành phần dự AFF Cup vừa qua, chỉ loại bỏ những cá nhân xuống phong độ, chuyên môn không ổn định hoặc có tư tưởng cá nhân chủ nghĩa.

 
HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục giữ trọng trách dẫn dắt U.22 Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Ông Nguyễn Lân Trung, Phó chủ tịch VFF cho biết: “Tại phiên họp BCH, chúng tôi sẽ bàn sâu đội nào sẽ dự, rồi từ đó mới tính được đến HLV. Nếu là đội U.22 thì dĩ nhiên là HLV Hoàng Văn Phúc. Nhưng nếu là tuyển VN thì ai dẫn dắt, quyền quyết định hoàn toàn phụ thuộc vào BCH”.

Tuy nhiên, trong bản báo cáo này, VFF cũng nói rõ, xác định nhiệm vụ trọng tâm năm tới sẽ là SEA Games, mà đội U.22 hiện nay chỉ còn 2,3 cầu thủ đã từng chơi tại SEA Games 26, còn lại đều là lứa mới. Vì thế nếu không cho các cầu thủ trẻ cọ xát, trong bối cảnh các đội khác trong khu vực kinh nghiệm nhiều hơn, thì rất khó thành công.

Bên cạnh đó, VFF sẽ làm việc với các cơ quan hữu quan để xây dựng nguồn nhân lực, tài chính, chuyên môn để cải tổ lại toàn bộ hệ thống đào tạo trẻ của Bóng đá VN.  

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.