Rooney được yêu thích nhất Ngoại hạng Anh trên toàn cầu

15/12/2012 15:57 GMT+7

(TNO) Chân sút Wayne Rooney của CLB Manchester United (M.U) đã “hớp hồn” người hâm mộ Ngoại hạng Anh trên toàn cầu khi được bình chọn là cầu được yêu thích nhất giải đấu.

(TNO) Chân sút Wayne Rooney của CLB Manchester United (M.U) đã “hớp hồn” người hâm mộ Ngoại hạng Anh trên toàn cầu khi được bình chọn là cầu được yêu thích nhất giải đấu.

>> Rooney bị tống tiền bằng clip sex
>> Bồ cũ Rooney lập "hat-trick
>> Sir Alex cảnh báo Rooney phải cải thiện kỹ năng sút phạt đền

 
Wayne Rooney vượt qua đồng đội Van Persie được yêu thích nhất tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: AFP

Cuộc bình chọn được tổ chức bởi Barclays Global (người hâm mộ trên toàn cầu yêu thích thích giải Ngoại hạng Anh) với sự tham gia của hơn 30.000 người hâm mộ từ hơn 200 quốc gia trên thế giới thông qua website tổ chức, tin nhắn và mạng xã hội.

Theo kết quả thăm dò, Rooney trở thành cầu thủ được yêu thích nhất Ngoại hạng Anh khi nhận được tỷ lệ 20% bình chọn, vượt qua đồng đội và cựu chân sút Arsenal là Robin van Persie (14%) và Steven Gerrard (Liverpool, 10%), Ryan Giggs (M.U) và Luis Suarez (Liverpool).  Đáng chú ý là trong top 5 không có chân sút Fernando Torres của Chelsea, người từng được bình chọn là cầu thủ nổi tiếng nhất Ngoại hạng Anh trong cuộc khảo sát vào năm 2008.

Trong khi đó, giải cầu thủ Ngoại hạng Anh được yêu thích mọi thời đại cũng thuộc về M.U khi tiền vệ trái Ryan Giggs dẫn đầu, kế tiếp là Thiery Henry (chân sút huyền thoại của Arsenal), còn Gerrard tiếp tục đứng thứ 3.

“Tôi thực sự hạnh phúc khi được nhiều người hâm mộ quan tâm, đặc biệt là hầu hết những ý kiến bình chọn đều đến từ các quốc gia ngoài Vương quốc Anh. Họ  đã giành rất nhiều tình cảm cho Premier League”, Rooney vui mừng nói.

Ở các cuộc bình chọn còn lại, cầu thủ chạy cánh Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal) được chọn là tài năng hứa hẹn sẽ tỏa sáng nhất trong 5 năm tới với 17% bình chọn, kế đến lần lượt đồng đội Jack Wilshere (13%) và tiền vệ M.U Tom Cleverley (8%).

Nhà cầm quân kỳ cựu Alex Ferguson (M.U) nhận được 41% bình chọn giành cho huấn luyện viên (HLV) được yêu thích nhất Ngoại hạng Anh, hơn “Người đặc biệt” Jose Mourinho (cựu HLV của Chelsea) 3% ý kiến bình chọn.

Trong khi đó, bản thân giải Ngoại hạng Anh cũng được bình chọn là giải đấu hay nhất, hơn Champions League và La Liga dựa trên những tiêu chí phong cách thi đấu của giải, bầu không khí trên sân, tài năng của các cầu thủ và sự cạnh tranh hấp dẫn cho các mục tiêu của giải. Cuộc bình chọn còn thú vị hơn khi hậu vệ Rio Ferdinand giành giải được nhiều yêu thích trên mạng xã hội Twitter tại giải Ngoại hạng Anh.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.