HLV Conte “nổi cáu” trước tin đồn Drogba gia nhập Juve

17/12/2012 11:28 GMT+7

(TNO) HLV Antonio Conte hôm 17.12 đã dập tắt nguồn tin chân sút Didier Drogba vừa đạt được thỏa thuận ban đầu để gia nhập Juventus trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.2013.

(TNO) HLV Antonio Conte hôm 17.12 đã dập tắt nguồn tin chân sút Didier Drogba vừa đạt được thỏa thuận ban đầu để gia nhập Juventus trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.2013.

>> Juventus bứt phá trong cuộc đua vô địch Serie A
>> Juventus tổn thất nặng trong chiến thắng ở Cúp quốc gia Ý
>> Inter Milan vượt qua Napoli, Juventus giữ vững ngôi đầu

HLV Conte “nổi cáu” về việc Drogba sắp gia nhập Juventus
HLV Conte phủ nhận việc Drogba chuẩn bị gia nhập Juventus - Ảnh: AFP

Trước đó, hôm 16.12, tờ Gazzetta Dello Sport gây xôn xao bóng đá Ý khi dẫn một nguồn tin cho rằng, cựu tiền đạo của Chelsea đã đạt được thỏa thuận gia nhập Juventus với bản hợp đồng thời hạn 18 tháng.

Thậm chí, tờ báo này còn tiết lộ Chủ tịch CLB Juventus là Beppe Moratta đã đề nghị Drogba mức lương 5 triệu euro/năm cộng với tiền thưởng, đồng thời việc ký kết sẽ hoàn tất sau khi các cuộc đàm phán về điều khoản tài chính trong dịp mùa Giáng sinh. 

Tờ Gazzetta Dello Sport cho rằng nguyên nhân khiến chân sút tuyển Bờ Biển Ngà “cập bến” đội bóng thành Turin xuất phát từ việc đội bóng này đang “khát” một tiền đạo hàng đầu. Hơn nữa, Drogba sẽ là giải pháp nhanh nhất thay vì phải đợi Athetic Bilbao nhả tiền đạo Fernando Llorente vào cuối mùa giải năm nay.

Thế nhưng, nguồn tin của Gazzetta Dello Sport khiến HLV Conte khá bực dọc và nhà cầm quân này lập tức lên tiếng phủ nhận.

“Nếu việc ký kết Drogba được thực hiện có lẽ sẽ là điều thiếu tôn trọng đối với các cầu thủ của chúng tôi, đặc biệt là ở thời điểm này. Hiện nay, chúng tôi và các đội bóng khác ở Ý đều phải đặt vấn đề tài chính lên hàng đầu trong thời điểm nền kinh tế đang khủng hoảng. Chúng tôi sẽ không ký bất cứ cầu thủ hàng đầu nào bởi tình hình hiện nay không cho phép đội bóng làm điều đó”, HLV Conte nói trên kênh Sky Sport Italia.

Drogba hiện đang chơi cho CLB Thân Hoa Thượng Hải (Trung Quốc) sau khi ký hợp đồng 2 năm rưỡi hồi mùa hè năm nay. Tuy nhiên, Drogba đang cân nhắc việc phải chia tay đội bóng châu Á sau khi thể hiện phong độ đầy thất vọng khiến Thân Hoa Thượng Hải không đạt được kết quả cao như từng kỳ vọng, dù bỏ ra khá nhiều tiền để đem về Nicolas Anelka, Drogba và HLV Marcelo Lippi.

Hơn nữa, đội bóng này hiện cũng đang gặp khó khăn về tài chính do tranh chấp cổ phần để giành quyền sở hữu, nên về lâu dài khó có thể đáp ứng mức lương “khủng” khoảng 10 triệu bảng/năm của Drogba.

Trước đó, sau khi Chinese Super League kết thúc, Drogba trở về Anh tập luyện tại Chelsea để chuẩn bị phục vụ cho tuyển quốc gia ở giải Vô địch châu Phi (CAN 2013). Dù từng trở thành người hùng đưa Chelsea đăng quang Champions League mùa vừa qua, nhưng “The Blues” cũng tỏ ra không thiết tha tái ký hợp đồng với Drogba.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.