HLV Mourinho: Real Madrid đã hết cơ hội vô địch!

17/12/2012 11:43 GMT+7

(TNO) Phát biểu sau trận hòa 2-2 với Espanyol diễn ra rạng sáng nay (17.12, giờ VN), huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho khẳng định Real Madrid đã không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch La Liga với Barcelona.

(TNO) Phát biểu sau trận hòa 2-2 với Espanyol diễn ra rạng sáng nay (17.12, giờ VN), huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho khẳng định Real Madrid đã không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch La Liga với Barcelona.

>> Barcelona một mình một ngựa tại La Liga
>> Messi tiếp tục ghi bàn, Real Madrid nhận thất bại ở Cúp Nhà vua
>> Real Madrid thắng nhọc trên sân Valladolid

HLV Mourinho: Real Madrid đã hết cơ hội vô địch La Liga
HLV Mourinho đã "hết bài" tại Real Madrid? - Ảnh: AFP

Trong khi Real Madrid phải nhận một trận hòa đáng thất vọng thì Barcelona lại có cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước đội bóng đứng thứ hai trên bảng xếp hạng là Atletico Madrid với tỷ số 4-1. Với các kết quả này, khoảng cách giữa hai đội hiện đang là 13 điểm (33 điểm so với 46 điểm).

Phát biểu với phóng viên Reuters sau trận đấu, HLV Morinho thừa nhận khả năng bảo vệ ngôi vương của Real Madrid đã không còn: “Thực tế là chúng tôi sẽ không thể giữ được ngôi vô địch của mình. Khoảng cách điểm số hiện tại là quá lớn. Nhưng nếu có thể cải thiện được phong độ của mình thì chúng tôi vẫn còn cơ hội giành Cúp Nhà vua và Champions League”.

Dù La Liga chỉ mới trải qua 16 vòng đấu nhưng Real Madrid đã đánh mất đến 15 điểm sau 3 trận hòa và 3 trận thua, nhiều hơn con số của cả mùa trước.

HLV có biệt danh “Người đặc biệt” chia sẻ rằng tất cả đang nằm ngoài tầm kiểm soát: “Những điều này rất mới mẻ với tôi, mất quá nhiều điểm và phải nhìn đội bóng ngày càng xa khỏi mục tiêu của mình. Nhưng tôi sẽ không bỏ cuộc. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để kết thúc mùa giải một cách tốt nhất. Dù không thể giữ được chức vô địch La Liga nhưng chúng tôi vẫn còn cơ hội dành danh hiệu ở những giải đấu khác”.

Dù La Liga vẫn còn hơn một nửa chặng đường nhưng rõ ràng Real Madrid đã quá hụt hơi trong cuộc đua này. Không chỉ là khoảng cách điểm số ngày càng lớn mà với phong độ hiện tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng không thể đua tranh với Barcelona.

Một ví dụ điển hình trên hàng công, nếu Lionel Messi vẫn đều đều ghi ít nhất 2 bàn thắng mỗi trận để đi vào lịch sử thì chân sút số 1 của “Kền kền trắng” là Christiano Ronaldo thi đấu với phong độ rất thất thường.

Sự thụt lùi của Real Madrid đã cho thấy Mourinho đang dần “hết bài” cho đội bóng này. Thêm vào đó đã có những lời đồn đoán về sự bất hòa giữa vị HLV người Bồ Đào Nha và ông chủ Florentino Perez trong cách dẫn dắt đội bóng. Nếu điều đó là thật thì tỉ phú này sẽ không ngồi yên với tình hình này của Real.

Dù hợp đồng của Morinho với Real Madrid vẫn còn giá trị đến 2016 nhưng không ai có thể nói trước điều gì, nhất là khi ông đã từng chia sẻ muốn quay lại làm việc tại Anh. Tất cả sẽ được quyết định bằng phong độ của "Kền kền trắng” trong phần còn lại của mùa giải.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.