Juventus bứt phá trong cuộc đua vô địch Serie A

17/12/2012 06:50 GMT+7

(TNO) Với chiến thắng 3-0 trước Atalanta trong trận đấu ở vòng 17 Serie A diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (17.12, giờ VN), Juventus đã gia tăng cách biệt với các đội phía sau trong cuộc đua vô địch.

(TNO) Với chiến thắng 3-0 trước Atalanta trong trận đấu ở vòng 17 Serie A diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (17.12, giờ VN), Juventus đã gia tăng cách biệt với các đội phía sau trong cuộc đua vô địch.

>> Juventus tổn thất nặng trong chiến thắng ở Cúp quốc gia Ý
>> Inter Milan vượt qua Napoli, Juventus giữ vững ngôi đầu
>> Juventus đón chào HLV Conte trở lại

Juventus thắng Atalanta 3-0 tại Serie A
Juventus không gặp nhiều khó khăn trong việc giành 3 điểm từ Atalanta - Ảnh: Reuters

Juventus bước vào trận đấu với Atalanta cùng tâm lý vô cùng tự tin. Bởi kể từ năm 1989 đến nay, "Lão phu nhân" chưa bao giờ thua mỗi khi đối đầu Atalanta (thắng 14, hòa 4).

Thực tế những gì diễn ra trên sân Juventus Arena đã cho thấy đội bóng thành Turin không gặp nhiều khó khăn. Chỉ mất 2 phút kể từ khi trận đấu bắt đầu, Juventus đã có bàn mở tỷ số nhờ công của Mirko Vucinic. Tiền đạo người Montenegro nhận đường chuyền từ Sebastian Giovinco rồi tung ra cú dứt điểm chính xác hạ thủ môn Andrea Consigli.

Trong phần lớn thời gian của trận đấu, ưu thế hoàn toàn nghiêng về đội chủ nhà. Andrea Pirlo là người nhân đôi cách biệt cho Juventus khi anh thực hiện thành công một quả đá phạt trực tiếp ở phút 14. Đến phút 27, Claudio Marchisio đặt dấu chấm hết cho Atalanta khi tung ra cú sút xa đánh bại thủ môn Consigli.

Những nỗ lực nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự của Atalanta cũng bị dập tắt ngay ở hiệp 1 khi Manfredini phải nhận thẻ đỏ rời sân vào phút 31.

Chiến thắng này đã giúp cho Juventus có được 41 điểm trên bảng xếp hạng và gia tăng cách biệt so với Inter Milan lên thành 7 điểm.

Không chỉ vậy, vài giờ sau chiến thắng trước Atalanta, Juventus còn tiếp tục nhận tin vui khi đội đứng thứ ba là Napoli đã để thua Bologna 2-3 ngay trên sân nhà.


Cavani ghi bàn nhưng Napoli vẫn trắng tay trên sân nhà - Ảnh: AFP

Cuộc đối đầu trên sân San Paolo đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng Bologna đã chơi một trận cực kỳ xuất sắc. Họ chính là những người mở tỷ số trước nhờ công của Manolo Gabbiadini ở phút thứ 10.

Nóng mặt vì bị đối phương chọc thủng lưới trước khán giả nhà, Napoli đã dồn lên tấn công rất mạnh mẽ. Tuy vậy, phải sang hiệp 2, những pha tấn công của đội chủ nhà mới tỏ ra có hiệu quả khi Alessandro Gamberini và Edinson Cavani lần lượt ghi bàn giúp Napoli đảo ngược tình thế.

Tưởng chừng như đội bóng do HLV Walter Mazzarri dẫn dắt đã có thể giành được 3 điểm thì sự lơi lỏng ở hàng thủ trong khoảng thời gian cuối trận khiến họ phải trả giá. Panagiotis Kone và Daniele Portanova lần lượt lập công ở các phút 86 và 89, mang về chiến thắng bất ngờ cho Bologna.

Với trận thua này, Napoli đã không thể cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Juventus giờ đây đã là 8 điểm. Không chỉ vậy, Napoli còn bị các đội phía sau như Lazio và Fiorentina tạo áp lực không nhỏ.

Ở một trận đấu khác, AC Milan đã cho thấy sự tiến bộ của mình khi giành chiến thắng 4-1 trước Pescara. Với 27 điểm có được sau trận này, "Rossoneri" giữ vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và khoảng cách với các đội trong tốp 3 giờ chỉ còn là 6 điểm.

Kết quả các trận đấu

Fiorentina 4 - 1 Siena

Genoa 1 - 1 Torino

Juventus 3 - 0 Atalanta

Parma 4 - 1 Cagliari

AC Milan 4 - 1 Pescara

Chievo 1 - 0 AS Roma

Catania 3 - 1 Sampdoria

Napoli 2 - 3 Bologna

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.