PSG đoạt ngôi đầu từ Lyon

17/12/2012 08:07 GMT+7

* Dortmund sống lại hy vọng mong manh (TNO) “Gã nhà giàu” Paris Saint Germain (PSG) đã đoạt ngôi đầu từ tay Lyon sau khi giành chiến thắng sát nút 1-0 trước chính đối thủ này trong loạt trận đấu muộn vòng 18 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (17.12, giờ VN).

* Dortmund sống lại hy vọng mong manh

(TNO) “Gã nhà giàu” Paris Saint Germain (PSG) đã đoạt ngôi đầu từ tay Lyon sau khi giành chiến thắng sát nút 1-0 trước chính đối thủ này trong loạt trận đấu muộn vòng 18 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (17.12, giờ VN).

>> Ibrahimovic lập hat-trick, PSG dễ dàng có 3 điểm
>> HLV Ancelotti cảnh cáo dàn sao đắt giá của PSG
>> Ibrahimovic không thể cứu “nhà giàu” PSG

PSG thắng Lyon 1-0 tại Ligue 1
Chiến thắng của PSG trước Lyon khiến cho cuộc đua vô địch tại Ligue 1 thêm hấp dẫn - Ảnh: Reuters

Cuộc đối đầu trên sân Công viên các Hoàng tử rất được chờ đợi do đội thắng sẽ có nhiều cơ hội đăng quang Ligue 1 năm nay. Trong đó, PSG hội tụ tất cả các điều kiện để quật ngã đối thủ khi được chơi trên sân nhà, hưng phấn về tinh thần (vừa thắng 2 trận liên tiếp với cùng tỷ số 4-0) và sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hơn.

Vấn đề duy nhất của PSG khiến HLV Carlo Ancelotti đau đầu là tinh thần tập thể trong lối chơi của đội bóng thủ đô nước Pháp. Trong khi đó, đội khách không có được tâm lý tốt nhất do vừa có trận hòa 1-1 trước Nancy ở vòng trước.

PSG nhập cuộc tốt hơn khi Zlatan Ibrahimovic liên tục khiến hàng thủ Lyon rối tung sau những pha dốc bóng tốc độ và xử lý bóng “tinh quái”. Những pha sóng gió trước khung thành của đội khách hầu như đều bắt nguồn từ chân sút Thụy Điển sau những pha phối hợp với Javier Pastore,  Ezequiel Lavezzi và Blaise Matuidi.

Trong khi đó, Lyon phải mất gần nửa giờ đồng hồ để tìm nhịp điệu trận đấu, nhưng vẫn thể hiện được sức mạnh của đội bóng đang dẫn đầu Ligue 1. Thậm chí, đội khách đã một lần khiến cổ động viên nhà thót tim khi một lần làm rung lưới Salvatore Sirigu, nhưng bàn thắng lại không được trọng tài công nhận.

Trong thế giằng co, Ibrahimovic lại trở thành bước ngoặt trong những chiến thắng của PSG khi pha đi bóng và chuyền bóng của tiền đạo tuyển Thụy Điển tạo cơ hội cho Matuidi mở tỷ số bằng cú đánh đầu cận thành trước khi hiệp 1 khép lại.

Bị dẫn bàn nhưng sức công của Les Gones (biệt danh của Lyon) vẫn không cải thiện hơn trong việc xuyên thủng hàng thủ PSG do cặp tiền đạo Bafetimbi Gomis (người từng ghi 5 bàn trong 8 lần gặp PSG) và Lisandro Lopez bị chia cắt với tuyến giữa.

Ngược lại, bàn mở tỷ số giúp đoàn quân của HLV Ancelotti thi đấu đầy phấn chấn ở hiệp 2, trong đó nếu chính xác hơn trước những cơ hội mười mươi, Ibrahimovic, Lavezzi hay Pastore có thể đem về chiến thắng đậm cho PSG.

Như vậy, sau kết quả loạt trận vòng 18, cuộc đua đến ngôi vô địch Ligue 1 hứa hẹn sẽ kịch tính và nóng bỏng do PSG, Lyon và Marseille cùng dẫn đầu với 35 điểm nhưng đội bóng thủ đô Paris tạm xếp nhất nhờ hơn hiệu số bàn thắng-thua (+31 so với +13 và +3).

Ở các trận sớm, Lorient tiếp tục gây bất ngờ khi đánh bại chủ nhà St Etienne với tỷ số 2-0 để vươn lên vị trí thứ 4. Từ một đội bóng luôn tìm đường chạy trốn nguy cơ xuống hạng, giờ đây Lorient còn trở một ứng viên cho cuộc đua vô địch do kém 3 đội dẫn đầu 5 điểm.

Kết quả các trận đấu

Nancy 1 - 1 Bordeaux

 
St Etienne 0 - 2 Lorient

PSG 1 - 0 Lyon 

 

 

Dortmund sống lại hy vọng mong manh

Dortmund chưa từ bỏ hy vọng bảo vệ ngôi vô địch Bundesliga sau khi đánh bại chủ nhà Hoffenheim với tỷ số 3-1 trong loạt trận đấu muộn vòng 17 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (17.12, giờ VN).

Sức mạnh của nhà vô địch Bundesliga sớm được khẳng định sau bàn mở tỷ số của tài năng trẻ Mario Goetze ở phút 26. Dẫu Sven Schipplock thắp lại hy vọng kiếm điểm cho chủ nhà khi gỡ hòa 1-1 ở phút 35, nhưng lần lượt Kevin Grosskreutz (phút 58) và Robert Lewandowski (phút 66) dập tắt sự hưng phấn của Hoffenheim với các pha lập công ấn định chiến thắng 3-1 cho đội khách.

Với chiến thắng này, Dortmund kết thúc vị trí thứ 3 khi Bundesliga nghỉ đông, đồng thời thắp lại hy vọng mong manh lật đổ Bayern Munich khi rút ngắn khoảng cách xuống còn 12 điểm (30 so với 42).

Như vậy, Bóng đá Đức sẽ bước vào kỳ nghỉ đông sau loạt trận vòng 16 đội ở Cúp quốc gia diễn ra vào ngày 20.12. Bundesliga sẽ chính thức khởi động trở lại vào ngày 19.1.2013.

Kết quả các trận đấu

Hoffenheim 1 - 3 Dortmund

Bremen 1 - 1 Nurnberg

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.