Kỷ lục gia Messi thua ngay trên sân nhà

20/12/2012 07:29 GMT+7

(TNO) Sau khi xô ngã kỷ lục ghi bàn trong 1 năm của huyền thoại Gerd Muller, có thể xem Lionel Messi là vận động viên xuất sắc nhất thế giới. Nhưng tại quê nhà ở Argentina, cánh báo chí dường như không đánh giá cao thành tích của tiền đạo đang khoác áo Barcelona.

(TNO) Sau khi xô ngã kỷ lục ghi bàn trong 1 năm của huyền thoại Gerd Muller, có thể xem Lionel Messi là vận động viên xuất sắc nhất thế giới. Nhưng tại quê nhà ở Argentina, cánh báo chí dường như không đánh giá cao thành tích của tiền đạo đang khoác áo Barcelona.

>> Barcelona gia hạn hợp đồng với Messi, Xavi và Puyol
>> Ronaldo được hâm mộ hơn Messi trên Facebook
>> Messi và La Liga xuất sắc nhất năm 2012

Lionel Messi thua ngay trên sân nhà
Dù đã ghi 90 bàn trong năm Messi không được bầu là vận động viên xuất sắc nhất Argentina - Ảnh: AFP

Theo Sport Mail, trong cuộc bình chọn Vận động viên xuất sắc nhất năm 2012 tại Argentina do Hiệp hội nhà báo nước này thực hiện, Messi bất ngờ chỉ về thứ 3 sau khi kết quả kiểm phiếu được công bố. Theo đó, giải thưởng Vận động viên xuất sắc nhất năm 2012 đã thuộc về võ sĩ quyền anh Sergio Martinez.

Thành tích của Sergio Martinez trong năm nay là chiến thắng trước Julio Cesar Chavez Jr để giành đai WBC hồi đầu năm.

Không chỉ vậy, Messi dù ghi được 90 bàn tính từ đầu năm nhưng thành tích này thậm chí còn thua cả người về nhì trong cuộc bình chọn là vận động viên taekwondo Sebastian Crismanich. Tại Olympic London 2012, Crismanich đã xuất sắc mang về cho nước nhà tấm huy chương vàng.

Năm ngoái, Lionel Messi từng chiến thắng ở hạng mục giải thưởng này. Do đó, các nhà báo tại Argentina muốn trao phần thưởng cho ai đó có thành tích nổi bật hơn.

Một số ý kiến khác lại cho rằng nguyên nhân khiến cầu thủ 25 tuổi không được vinh danh ở quê nhà do hầu hết những kỷ lục anh lập được đều cùng với Barcelona, trong khi đóng góp cho tuyển Argentina lại kém ấn tượng.

Dù vậy, trang Yahoo Sports lại phủ nhận điều này bởi số bàn thắng Messi ghi được cho tuyển Argentina trong năm 2012 là 12 bàn, gấp đôi so với số bàn thắng anh ghi được nhiều nhất trong những năm gần đây trong áo đội tuyển quốc gia.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.