Thủ thành Petr Cech có thể vắng mặt trận Chelsea gặp Arsenal

03/01/2013 20:14 GMT+7

(TNO) Theo thông báo mới nhất từ CLB Chelsea, nhiều khả năng thủ thành số 1 Petr Cech sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất là 3 tuần vì chấn thương háng.

(TNO) Theo thông báo mới nhất từ CLB Chelsea, nhiều khả năng thủ thành số 1 Petr Cech sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất là 3 tuần vì chấn thương háng.

>> Chelsea bị "người cũ" tặng quả đắng đầu năm
>> Vừa lập cú đúp, Lampard vẫn không được Chelsea giữ lại
>> Everton 1-2 Chelsea: Lampard hồi sinh rực rỡ!

 
Vắng Petr Cech là một thiệt thòi không nhỏ cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Thủ môn người CH Czech đã dính chấn thương trong chiến thắng 2-1 trên sân của Everton hôm 30.12, ở vòng 20 giải Ngoại hạng Anh. Trong trận đấu với đội xếp chót bảng QPR trên sân nhà rạng sáng 3.1 (giờ VN) Cech đã không thể góp mặt và vị trí của anh được trao lại cho Ross Turnbull. Kết quả, Chelsea thất bại bất ngờ 0-1.

Cuộc kiểm tra mới nhất cho thấy Cech sẽ cần khoảng 3 đến 4 tuần để bình phục. Trong thời gian còn lại của tháng 1, Chelsea có 6 trận trên mọi đấu trường. Trong đó có hai trận bán kết lượt đi và lượt về với Swansea City ở Cúp Liên đoàn Anh, một trận gặp Southampton ở Cúp FA và 3 trận đấu ở Ngoại hạng Anh - đáng chú ý nhất là cuộc tiếp đón Arsenal ngày 20.1.

Trở lại diễn biến mới nhất ở Chelsea, sau trận thua QPR, HLV Rafael Benitez cho rằng "The Blues" thất bại là do ông quá tin vào các cầu thủ dự bị.

 
HLV Rafael Benitez đổ thừa Chelsea thua là vì có khoảng cách lớn giữa cầu thủ chính thức và dự bị - Ảnh: Reuters

"Tôi không hối hận vì những điều chỉnh của mình, bởi chúng tôi không thể lúc nào cũng thi đấu với chỉ từng đó con người như nhau trong mỗi trận đấu. Nếu bạn được chơi trên sân nhà và đối thủ là một đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng, bạn phải tin vào các cầu thủ của mình và tôi đã tin họ.

Chỉ có điều các cầu thủ của tôi đã mệt mỏi và không thể làm chính xác những gì phải làm. Chúng tôi đã phạm sai lầm và để cho họ có cơ hội ghi bàn", ông Benitez lý giải. 

Trên thực tế, mặc dù HLV Benitez không sử dụng các trụ cột Ashley Cole, Ramires, Juan Mata và Eden Hazard ngay từ đầu, nhưng Chelsea vẫn chiếm thế trận và tạo được nhiều hơn những cơ hội.

Tuy nhiên, vì không tận dụng được cơ hội nên Chelsea đã phải... ôm hận với cú "hồi mã thương" của Shaun Wright Phillips, vốn là cựu cầu thủ của Chelsea.

Thất bại trên đã khiến Chelsea tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 4 với 14 điểm ít hơn đội đầu bảng M.U.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.