Pato rời AC Milan đầu quân Corinthians

04/01/2013 11:40 GMT+7

(TNO) Sau 5 năm gắn bó, tiền đạo Alexandre Pato đã rời câu lạc bộ AC Milan để trở về Brazil thi đấu cho đội bóng vừa giành chức vô địch FIFA Club World Cup 2013 là Corinthians.

(TNO) Sau 5 năm gắn bó, tiền đạo Alexandre Pato đã rời câu lạc bộ AC Milan để trở về Brazil thi đấu cho đội bóng vừa giành chức vô địch FIFA Club World Cup 2013 là Corinthians.

>> Paolo Maldini lo lắng cho AC Milan
>> AC Milan lội ngược dòng đánh bại Catania
>> AC Milan muốn phá luật Serie A

Pato rời AC Milan trở về Corinthians
Pato (phải) không còn giữ được vị trí chính thức tại AC Milan - Ảnh: AFP

Theo Gazzetta Dello SportAC Milan đã đồng ý bán tiền đạo Pato cho Corinthians với giá chuyển nhượng 15 triệu euro. Thông tin trên đã được đội bóng Brazil xác nhận: "Chúng tôi đã thành công trong việc đàm phán với AC Milan. Pato sẽ trở về Brazil trong vài ngày tới để ký hợp đồng có thời hạn 4 năm.

Gazzetta Dello Sport cũng cho biết tại đội bóng mới, chân sút 23 tuổi sẽ mang áo số 7. Corinthians sẽ chỉ có được 60% bản quyền hình ảnh của Pato, đổi lại tiền đạo này sẽ không nhận tiền "lót tay".

Trong 5 năm khoác áo AC Milan, Pato có 150 lần ra sân và ghi được 63 bàn thắng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, anh liên tục bị chấn thương và không còn giữ được vị trí chính thức.

Trong khi đó, một tiền đạo khác của AC Milan là Robinho cũng nhiều khả năng sẽ rời sân San Siro trong thời gian tới. Cựu cầu thủ Real Madrid và Manchester City không còn cảm thấy hạnh phúc tại "Rossoneri". Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có đội bóng nào đáp ứng được yêu cầu về lương của Robinho.

Hồi đầu mùa bóng, AC Milan đã chia tay Zlatan Ibrahimovic và Thiago Silva. Phải rất vất vả thầy trò HLV Massimiliano Allegri mới leo lên được khu vực giữa bảng xếp hạng. Trong khi chưa có động thái nào để tăng cường lực lượng thì việc để Pato và có thể tiếp theo là Robinho ra đi chắc chắn sẽ khiến AC Milan gặp nhiều khó khăn.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.