Cả gia đình mắc bệnh khối u quái ác

07/01/2013 00:00 GMT+7

Nhiều năm nay, ông Lưu Văn Tê, 51 tuổi, ở buôn Tung 1, xã Buôn Triết, huyện Lắk (Đắk Lắk) mắc phải căn bệnh khó chữa trị, gặp nhiều khó khăn trong đời sống và sinh hoạt.

Ông Tê cho biết từ nhỏ đến năm 22 tuổi, cơ thể ông không có triệu chứng bệnh gì ngoài một khối u nhỏ bên phải khuôn mặt. Nhưng sau khi ông đến bệnh viện (BV) mổ khối u này thì hàng loạt u lớn nhỏ lần lượt mọc ra khắp cơ thể, nhiều chỗ gây ngứa ngáy, khó chịu. Đặc biệt, chùm khối u nặng gần 20 kg ngay bên hông phải khiến ông Tê không thể mặc quần áo bình thường, đi lại  và làm việc rất khó khăn. Sau nhiều lần đến BV chữa trị, ông Tê được chẩn đoán mắc căn bệnh đa bướu sợi thần kinh.

Những khối u trên người ông Lưu Văn Tê và con trai - Ảnh: Trung Chuyên
Những khối u trên người ông Lưu Văn Tê và con trai - Ảnh: Trung Chuyên
 

Căn bệnh của ông Tê còn di truyền đến hai người con. Con gái đầu Lưu Thị Nga (26 tuổi) và con trai Lưu Văn Tuấn (18 tuổi) cũng mọc các khối u khắp cơ thể khi mới lên 2 tuổi. Ông Tê cho biết năm 2011, gia đình đã đưa Tuấn điều trị ở BV Ung bướu TP.HCM, cắt bỏ thử 2 khối u trên mặt nhưng rồi u vẫn mọc lại khiến khuôn mặt bị biến dạng, che lấp cả mắt. Ông Tê chua xót: “Nhiều lúc nản quá, tôi muốn buông xuôi, nhưng thấy các con còn trẻ, không nỡ để chúng bị căn bệnh hành hạ, cả ba bố con tôi phải dắt díu nhau về TP.HCM điều trị. Vậy mà bệnh tật vẫn không giảm”.

Căn bệnh này đã khiến ông Tê mất khả năng lao động, cả ba cha con phải đi điều trị nhiều lần ở các BV nên kinh tế gia đình ông vốn nghèo túng càng kiệt quệ. Gia đình không có đất sản xuất, bà Chu Thị Nguyệt, vợ ông Tê, phải làm thuê khắp nơi để lo bữa đói bữa no cho cả nhà. Khi chúng tôi đến nhà, chị Lưu Thị Nga vừa đi giúp việc nhà cho một người bà con ở tận Đắk Nông để “bớt đi một miệng ăn”.

Còn Lưu Văn Tuấn cho biết do bệnh tật nên em không thể lao động như người bình thường, chỉ đỡ đần chút việc nhà và thỉnh thoảng phụ giúp mẹ công việc làm thuê trong thôn...

Viết câu chuyện này, chúng tôi mong muốn nhận được sự quan tâm nghiên cứu của giới y học để giúp bố con ông Tê chữa trị hiệu quả căn bệnh nan y và sự chia sẻ, hỗ trợ của bạn đọc để gia đình ông vượt qua hoàn cảnh khốn khó hiện nay.

Bạn đọc có lòng hảo tâm, xin gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình ông Lưu Văn Tê; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình ông Tê trong thời gian sớm nhất.

Trung Chuyên

>> Cách mới tiêu diệt khối u ung thư
>> Cứu sống sản phụ mang khối u xơ tử cung hơn 3kg
>> Cắt bỏ thành công 2 khối u buồng trứng nặng 11 kg
>> Chiết xuất trà xanh diệt khối u ung thư
>> Khối u tiền liệt tồi tệ hơn ở đàn ông béo phì

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.