Swansea 2-2 Arsenal: Một trận đấu cống hiến!

06/01/2013 22:18 GMT+7

(TNO) Swansea City và Arsenal đã cống hiến cho người hâm mộ Bóng đá Anh một trận cầu đẹp mắt, đầy kịch tính và có đến 4 bàn thắng được chia đều cho cả hai đội.

(TNO) Tối 6.1 (giờ VN), Swansea City và Arsenal đã cống hiến cho người hâm mộ Bóng đá Anh một trận cầu đẹp mắt, đầy kịch tính và có đến 4 bàn thắng được chia đều cho cả hai đội.

>> Man City 1-0 Swansea: 102 phút đầy kịch tính ở Etihad
>> Van Persie cứu nguy cho M.U ở Cúp FA
>> HTV có bản quyền Cúp FA

 
Swansea (áo trắng) và Arsenal hòa nhau 2-2 tại vòng 3 Cúp FA - Ảnh: Reuters

Đến với vòng 3 Cúp FA, Arsenal là đội có thành tích tốt thứ hai ở đấu trường này, khi có 17 lần lọt vào chung kết và thu về 10 chức vô địch. Thành tích này chỉ thua kém đúng M.U đúng 1 lần.

Trong khi bên phía đội chủ sân Liberty Swansea City chưa ghi được bất cứ bàn thắng nào trong 14 trận gần đây của mình ở đấu trường Cúp FA.

Và nếu đem so thành tích đối đầu (trên khắp mặt trận), đội khách Arsenal cũng tỏ ra lấn lướt khi có 6 lần thắng, trong khi Swansea ít hơn với chỉ 5 lần.

Tuy nhiên, trong 3 lần gặp nhau gần đây ở Ngoại hạng Anh, Swansea là đội chiếm ưu thế với 2 chiến thắng, trong khi Arsenal chỉ có 1. Ở lần gặp nhau gần nhất (1.12.2012) Swansea đã hạ Arsenal ngay tại Emirates với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của tiền đạo Michu.

Ở trận đấu tại sân Liberty vừa kết thúc, HLV Arsene Wenger lần đầu tiên sau nhiều năm đã có cái nhìn khác về Cúp FA. Không như mọi khi, chỉ toàn xếp cầu thủ dự bị hoặc non trẻ cho đấu trường hạng nhì nước Anh, lần này ông Wenger đưa ra sân một lực lượng hùng mạnh. Wilshere, Walcott, Giroud và Cazorla đều có mặt ngay từ đầu trận.

Thế nhưng chủ nhà là đội làm chủ thế trận trong suốt hiệp 1. Lối chơi lăn xả, không ngại va chạm của Swansea đã khiến những Walcott, Giroud, Wilshere gặp nhiều khó khăn.

Trong hiệp 1, xà ngang đã giúp Arsenal thoát chết sau cú đánh đầu cận thành của Kyle Bartley. Nhưng khi hiệp 2 đi được 13 phút (phút 58) thì mành lưới của "Pháo thủ" đã phải rung lên.

 Michu - Reuters
Michu ăn mừng bàn mở tỷ số cho Swansea - Ảnh: Reuters

Người lập công vẫn là Michu, tiền đạo người Tây Ban Nha mới vào sân thay người ở phút 56 và tận dụng thành công một đường chuyền dài, băng xuống dứt điểm nhẹ nhàng đánh bại thủ môn Szczesny của Arsenal.

Từ khi có bàn mở tỷ số, trận đấu bắt đầu hấp dẫn hơn với những pha hãm thành liên tục bên phía đội khách.

Cục diện hoàn toàn thay đổi chỉ trong 2 phút (phút 81 và 83), khi Podolski và Kieran Gibbs lần lượt đưa Arsenal vượt lên dẫn 2-1.

 Kieran Gibbs - Reuters
Kieran Gibbs đưa Arsenal vượt lên dẫn 2-1 - Ảnh: Reuters

Phải nhận 2 bàn thua chóng vánh, chẳng những thầy trò Michael Laudrup không nao núng mà trái lại chơi tưng bừng, ăn miếng trả miếng.

4 phút sau khi bị dẫn bàn Swansea đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với pha lập công của Daniel Graham.

 
Daniel Graham (trái), tác giả của bàn thắng muộn vào lưới Arsenal - Ảnh: AFP

Thật trùng hợp, Daniel Graham cũng chính là cầu thủ san bằng 2-2 cho Swansea trong trận đấu với Aston Villa ở vòng 21 Ngoại hạng Anh hôm 1.1.2013.

Bất phân thắng bại tại Liberty, Swansea và Arsenal sẽ đấu lại, tại sân Emirates, vào một ngày khác (chưa xác định).

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.