Pacquiao nổi giận vì bị nghi bệnh Parkinson

08/01/2013 18:28 GMT+7

(TNO) Võ sĩ quyền anh Manny Pacquiao tỏ ra tức giận khi giới chuyên gia y tế Philippines hoài nghi về việc anh có nhiều dấu hiệu của căn bệnh Parkinson và có khả năng phải giã từ sàn đấu.

(TNO) Võ sĩ quyền anh Manny Pacquiao tỏ ra tức giận khi giới chuyên gia y tế Philippines hoài nghi về việc anh có nhiều dấu hiệu của căn bệnh Parkinson và có khả năng phải giã từ sàn đấu.

>> Pacquiao khóc lóc đòi “trả thù” Marquez
>> Marquez hạ knock-out Pacquiao qua 6 hiệp đấu
>> Pacquiao - Marquez: Trận quyền Anh cân tài cân sức

Pacquiao nổi giận vì bị nghi dính bệnh Parkinson
Pacquiao phủ nhận khả năng anh mắc bệnh Parkinson - Ảnh: AFP

Bệnh Parkinson vốn rất hiếm gặp và gắn liền với cuộc đời của võ sĩ vĩ đại của thế giới là Mohamed Ali. Căn bệnh này làm suy yếu khả năng vận động, nói năng và nhiều chức năng khác, vì vậy, nếu được xác định dính căn bệnh này, sự nghiệp của Pacquiao có thể sẽ chấm dứt.

Theo tờ Forbes, tiến sĩ Rustico Jimenez, một nhà thần kinh học kiêm chủ tịch Hiệp hội bệnh viện tư nhân Philippines cho biết, tượng đài thể thao của đất nước đang có những dấu hiệu ban đầu của bệnh Parkinson và nó là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến Pacquiao bị tay đấm Mexico Juan Manuel Marquez hạ knock-out hồi tháng 12.2012.

“Theo quan điểm của cá nhân tôi, Pacquiao có vẻ đang biểu hiện những dấu hiệu ban đầu của Parkinson thông qua các vận động ở những cuộc đấu gần đây”, Jimenez nói trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh địa phương.

Mặc dù quan điểm của Jimenez chưa có tính thuyết phục, bởi bác sĩ nổi tiếng Philippines này chưa một lần khám cho Pacquiao, nhưng giới y tế địa phương cũng bày tỏ sự ủng hộ ý kiến trên. Quan điểm của tiến sĩ trên cũng làm dấy lên mối nghi ngờ về việc võ sĩ quyền anh nổi tiếng thế giới sẽ phải sớm giã từ sự nghiệp sớm và ảnh hưởng đến quá trình đàm phán cuộc tái đấu lần thứ 4 với Marquez và hy vọng thiết lập “cuộc đấu thế kỷ” với “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather Jr..

Vì vậy, ngay sau thông tin được đăng tải, dù đang đi nghỉ dưỡng cùng gia đình ở Israel, nhưng “tia chớp” Pacquiao tỏ ra đầy tức giận và phản ứng trên DigitalJournal.com rằng: “Các suy đoán của bác sĩ cho thấy sự thiếu trách nhiệm và vô đạo đức. Đó chỉ là ý kiến cá nhân chứ không phải một xét nghiệm y tế”.

Dẫu vậy, cũng không thể loại trừ nguy cơ chia tay sàn đấu sớm của Pacquiao bởi sau khi dính đòn nặng trong thất bại trước Marquez, tay đấm Philippines được khuyên phải nghỉ điều trị 6 tháng do nghi bị chấn động mạnh ở đầu. 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.