Mesut Ozil được bầu Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức 2012

09/01/2013 12:20 GMT+7

(TNO) Với phong độ chói sáng trong màu áo Real Madrid và tuyển Đức trong năm qua, tiền vệ Mesut Ozil vừa được người hâm mộ Đức bình chọn là Cầu thủ Đức xuất sắc nhất năm 2012.

(TNO) Với phong độ chói sáng trong màu áo Real Madrid và tuyển Đức trong năm qua, tiền vệ Mesut Ozil vừa được người hâm mộ Đức bình chọn là Cầu thủ Đức xuất sắc nhất năm 2012.

>> Van Persie, Mesut Ozil rút lui trước cuộc đấu Hà Lan - Đức
>> Mesut Ozil có thể phải chịu phạt 150.000 euro/ngày
>> Barcelona đại thắng, Ronaldo cứu Real Madrid

Mesut Ozil xuất sắc nhất trong mắt người hâm mộ Đức
Ozil đã có một năm thi đấu khá thành công - Ảnh: AFP

Hôm qua (8.1) Liên đoàn bóng đá Đức đã công bố kết quả cuộc bình chọn danh hiệu Cầu thủ Đức xuất sắc nhất năm 2012 và không bất ngờ khi Mesut Ozil chiếm số phiếu áp đảo so với các đối thủ nặng ký khác.

Theo tờ Bild, tỷ lệ bình chọn cho Ozil chiếm đến 32,49% tổng số phiếu, bỏ xa hai đối thủ xếp sau là Miroslav Klose, nhận 13,89% phiếu và Marco Reus, có 13,1% phiếu.

Chiến thắng dành cho tiền vệ sinh năm 1988 hoàn toàn xứng đáng khi anh đã trả qua một năm 2012 thành công. Đầu tiên, Ozil góp công lớn đưa Real Madrid đánh bại gã khổng lồ Barcelona để đăng quang giải La Liga, trong đó anh kết thúc mùa giải khi đóng góp 4 bàn cho câu lạc bộ cùng 17 đường kiến tạo.

Kế đến, anh cùng tuyển Đức thi đấu thăng hoa tại vòng chung kết Euro 2012 khi vào đến bán kết. Suốt giải đấu, Ozil vinh dự được 2 lần bầu là Cầu thủ hay nhất trận. Ngoài ra, phong độ của anh trong màu áo "Mannschaft" thời gian gần đây cũng rất ổn định khi ghi được 5 bàn trong 4 trận tại vòng loại World Cup 2014. 

Mùa này, Real Madrid của Ozil không có được thành tích tốt khi để Barcelona bỏ xa trên bảng xếp hạng. Trong đó, một phần nguyên nhân giải thích cho sư sa sút của Real được quy cho phong độ đi xuống ở Ozil.

Vì vậy, hy vọng giải thưởng có được trong năm mới 2013 sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho cựu tiền vệ Bremen giúp Real Madrid nhanh chóng trở lại đúng vị thế của mình.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.