Messi không còn “hứng thú” với Quả bóng vàng

13/01/2013 19:11 GMT+7

* David Villa lại chấn thương(TNO) Siêu sao Lionel Messi đã thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí France Football rằng anh thực sự không có nhiều sự phấn khích khi đoạt Quả bóng vàng 2012 (Ballon d'Or 2012).

* David Villa lại chấn thương

(TNO) Siêu sao Lionel Messi đã thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí France Football rằng anh thực sự không có nhiều sự phấn khích khi đoạt Quả bóng vàng 2012 (Ballon d'Or 2012).

>> Messi: “Tôi vẫn chưa hoàn hảo”
>> Messi lần thứ 4 đoạt Quả bóng vàng
>> Messi hơn mọi huyền thoại!  

 Messi - Reuters
Lionel Messi lần thứ 4 liên tiếp đoạt Quả bóng vàng FIFA - Ảnh: Reuters

Trước đó, không những thiết lập kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong 1 năm với 91 pha lập công trong năm 2012, Messi còn vượt qua Cristiano Ronaldo và đồng đội Andres Iniesta để lập kỷ lục 4 lần liên tiếp đoạt Quả bóng vàng FIFA.

Thế nhưng, chân sút tuyển Argentina lại tỏ ra khá thờ ơ với giải thưởng bằng phát biểu: “Giải thưởng cá nhân không kích thích sự phấn khích trong tôi. Nó thực sự là nhỏ nếu so sánh với một danh hiệu mà tôi cùng Barca chiến thắng ở mùa giải năm nay".

Theo Messi, mặc dù vẫn tự hào với sự tôn vinh, nhưng theo anh giải thưởng chỉ thực sự đặc biệt trong lần đầu tiên.

“Gia đình tôi đã rất hạnh phúc khi lần đầu tiên tôi đoạt giải thưởng, nhưng tôi thực sự không mong đợi mình sẽ lần thứ 2 giành được nó. Có được 3 lần đoạt Quả bóng vàng để sánh ngang những huyền thoại Michel Platini and Johan Cruyff là một vinh dự quá lớn đối vơi tôi, còn việc lập kỷ lục hoàn toàn là một chuyện khác và không quan trọng. Platini và Cruyff là những cầu thủ vĩ đại và tôi chưa từng mơ ước sẽ sánh ngang với họ”, Messi nói.

* Ở một diễn biến khác, Barca đón nhận tin xấu trước chuyến làm khách trên sân Malaga, ở vòng 19 diễn ra rạng sáng 14.1, khi chân sút David Villa không thể góp mặt do dính chấn thương bắp đùi.

Trước đó, sau nhiều tin đồn sẽ gia nhập Arsenal do không còn có ích ở Nou Camp, Villa lập tức chứng tỏ giá trị của mình với cú đúp trong chiến thắng 5-0 của Barca trước Cordoba ở lượt về vòng 4 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Như vậy, chấn thương tiếp tục là nỗi ám ảnh đối với Villa khi anh vừa trở lại sau một quãng thời gian dài vắng mặt do gãy chân. Dẫu vậy, HLV Tito Vilanova sẽ không mấy lo lắng khi hàng công của Barca vẫn còn Messi, Pedro và Alexis Sanchez, bên cạnh sự trở lại của Xavi, Iniesta, Gerard Pique, những người được nghỉ dưỡng sức ở trận thắng Cordoba.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.