Lance Armstrong đã thú nhận dùng doping

15/01/2013 15:03 GMT+7

(TNO) Hôm nay (15.1), CNN dẫn lời các bản tin trên báo chí Mỹ rằng huyền thoại một thời Lance Amrstrong đã thú nhận việc sử dụng chất kích thích để đổi lấy các vinh quang trong sự nghiệp đua xe đạp.

(TNO) Hôm nay (15.1), CNN dẫn lời các bản tin trên báo chí Mỹ rằng huyền thoại một thời Lance Amrstrong đã thú nhận việc sử dụng chất kích thích để đổi lấy các vinh quang trong sự nghiệp đua xe đạp.

>> Lance Armstrong sẽ thú nhận đã “gian lận doping tinh vi”
>> Lance Armstrong bị kiện phải đổi tên họ
>> Dấu chấm hết cho Lance Armstrong

Lance Armstrong thú nhận dùng doping
Báo chí Mỹ cho rằng đích thân Armstrong đã thừa nhận việc sử dụng doping - Ảnh: AFP

Đây hoàn toàn là một bất ngờ vì trong nhiều năm Armstrong đã kịch liệt phản bác thậm chí là tuyên chiến với các cáo buộc anh dùng doping để thăng tiến trong sự nghiệp, trong đó có 7 lần vô địch giải đua xe đạp lừng danh thế giới Tour de France.

ABC NewsUSA Today đã dẫn lời các nguồn tin yêu cầu giấu tên rằng cựu cua rơ được xem là huyền thoại trong làng xe đạp thế giới đã thú nhận việc dùng steroid (chất kích thích bị cấm dùng trong thể thao), trong cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey được ghi hình vào tối 14.1 tại Austin, bang Texas (Mỹ), quê nhà của Armstrong.

Nguồn tin cho CNN biết Armstrong đã xúc động nhiều lần trong suốt cuộc phỏng vấn. Tuy nhiên, nguồn tin này lại từ chối tiết lộ chi tiết lời nói của Armstrong, trong đó có việc liệu anh đã thú nhận việc dùng thuốc kích thích như ABC NewsUSA Today đã tường thuật hay không.

Ngoài ra, nguồn tin của CNN cũng cho biết thêm là Armstrong có thể sẽ trả lại một phần tiền anh nhận từ nhà tài trợ U.S Postal Service trong thời gian anh đoạt chức vô địch Tour de France 6 lần và vấn đề này đang được thương thảo chi tiết.

Năm 2011, kênh truyền hình ESPN đã phát bản tin rằng US Postal Service đã trả 31 triệu USD để tài trợ cho đội đua, trong đó có Armstrong trong 4 năm cuối của hợp đồng tài trợ.

Nữ phát ngôn viên của hãng dịch vụ bưu chính Mỹ cho biết hiện nay họ không đặt ra chuyện thảo luận các vấn đề pháp lý đi kèm hợp đồng tài trợ cũng như mối quan hệ trước đây với Armstrong, nhưng sẽ xúc tiến các việc này vào thời điểm thích hợp.

Armstrong đoạt chức vô địch Tour de France trong 7 năm liên tiếp, bắt đầu từ 1999 còn U.S Postal Service tài trợ cho đội đua của Armstrong từ năm 1996 đến 2004.

Đáng chú ý trong làn sóng tin tức về chuyện Armstrong thú nhận dùng doping trên các phương tiện truyền thông quốc tế là “tin” trên trang cá nhân của Oprah Winfrey trên mạng xã hội Twitter. Tại đây, Oprah Winfrey viết về cuộc phỏng vấn rằng: “Vừa tóm gọn với Lance Armstrong. Hơn 2,5 giờ. Anh ấy đã sẵn sàng. Cuộc phỏng vấn sẽ được biên tập lại còn 90 phút”.

Trước đó, Armstrong cũng đã xin lỗi toàn thể nhân viên Livestrong Foundation (do anh sáng lập). Trong cuộc gặp 15 phút với các nhân viên của mình, Armstrong đã khóc nhiều và không nói về vấn đề dùng steroid trong đua xe đạp nhưng anh nói với họ rằng, anh chân thành xin lỗi về những áp lực mà các nhân viên đã phải chịu đựng vì anh.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.