Đồng Tâm Long An đặt mục tiêu vào top 5 V-League 2013

16/01/2013 17:21 GMT+7

(TNO) Dù chỉ mới trở lại V-League sau 1 năm phải đá ở giải Hạng nhất, nhưng Đồng Tâm Long An vẫn đặt mục tiêu lọt vào nhóm 5 đội mạnh nhất ở giải V-League 2013.

(TNO) Dù chỉ mới trở lại V-League sau 1 năm phải đá ở giải Hạng nhất, nhưng Đồng Tâm Long An vẫn đặt mục tiêu lọt vào nhóm 5 đội mạnh nhất ở giải V-League 2013.

>> Đồng Tâm Long An nhận cúp ở Quy Nhơn
>> Đồng Tâm Long An vô địch trước 1 vòng đấu
>> Đồng Tâm Long An xem xét khen thưởng hai cầu thủ tố giác bán độ

 
Đồng Tâm Long An vô địch giải Hạng nhất quốc gia 2012 - Ảnh: Khả Hòa

Vừa trở lại từ giải Hạng nhất, Đồng Tâm Long An đã có một loạt động thái trong việc tăng cường lực lượng, nhằm đứng vững ở sân chơi V-League.

Sau khi mượn tiền đạo Việt Thắng từ B.Bình Dương, đội bóng miền Tây Nam bộ vừa ký hợp đồng với bộ đôi ngoại binh là Ernestno Paulo và Gilson Campos. Điều đáng chú ý là cả hai cầu thủ này đều đá ở hàng tấn công. Thế nên, vị trí của tiền đạo từng là vua phá lưới giải Hạng nhất mùa trước Lazaro đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Muốn được Đồng Tâm Long An đăng ký vào danh sách dự V-League 2013, Lazaro chắc chắn phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Bằng không, nguy cơ tiền đạo người Brazil này bị "Gạch" loại khỏi đội hình không phải là thấp.

Giám đốc điều hành CLB Đồng Tâm Long An Võ Thành Nhiệm cho biết: “Mục tiêu ban đầu của chúng tôi là phấn đấu đạt thành tích cao nhất có thể, còn nếu có điều kiện thì vào top 5. Do thiếu tiền vệ nên chúng tôi bổ sung thêm Ernestno Paulo. Vấn đề bây giờ là lựa chọn giữa Paulo và Lazaro để điền tên họ vào danh sách dự mùa bóng 2013”.

Cùng với việc tăng cường hàng tấn công với nhiều ngoại binh, đội chủ sân Long An cho thấy họ yên tâm với hàng thủ nội, với những cái tên kỳ cựu như thủ môn Tiến Phong, trung vệ Phan Văn Giàu, Phan Thanh Giang, hay hậu vệ cánh Võ Nhật Tân.

Thật ra, so với nhiều đội bóng khác, lực lượng của Đồng Tâm Long An chưa chắc tốt bằng. Nhưng cái chính là đội bóng của bầu Thắng khá ổn định về mặt tâm lý cũng như ít có xáo trộn xung quanh bộ khung cầu thủ nội.

Đồng Tâm Long An là một trong số những đội hiếm hoi không lùm xùm về chuyện nợ lương, nợ thưởng cầu thủ như các đội bóng khác.

Ở Đồng Tâm Long An, cũng không có chuyện ông chủ của đội bóng lúc hứng lại nói làm bóng đá, lúc không hứng đòi giải tán đội như kiểu bầu Trường hay bầu Thụy vẫn làm với V.Ninh Bình và XMXT Sài Gòn. Điều này phần nào giúp cho các cầu thủ của "Gạch" ổn định tâm lý trước mùa giải 2013.

Có thể mục tiêu top 5 là mục tiêu hơi cao đối với thực lực của "Gạch", nhưng chí ít trong bối cảnh mà nhiều đội khác cũng sa sút so với chính họ các mùa trước, "Gạch" hoàn toàn đủ sức thực hiện nhiệm vụ tối thiểu là trụ lại V-League trong năm 2013.

Phong Khê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.