18 phóng viên "dỏm" buôn ma túy lãnh án tù

19/01/2013 08:57 GMT+7

(TNO) Một thẩm phán Nicaragua ngày 18.1 đã tuyên mức án 30 năm tù đối với mỗi bị cáo trong số 18 người Mexico giả làm phóng viên truyền hình về tội buôn ma túy , rửa tiền và tội phạm có tổ chức , theo hãng tin Reuters .

Những người Mexico bị bắt giữ hồi tháng 8.2012 khi đang cố gắng vượt biên giới giữa Nicaragua và Honduras mang theo 9,2 triệu USD trên sáu chiếc xe có logo của hãng truyền hình lớn nhất Mexico là Televisa.

Thẩm phán Edgard Altamirano cho biết 17 đàn ông và một phụ nữ xứng đáng lãnh hình phạt cao nhất theo luật Nicaragua. Ông Altamirano tuyên bố tại phiên tuyên án rằng mỗi người phạm tội còn phải nộp phạt 9,2 triệu USD, theo hãng tin AP.

Trong số các bị cáo, Raquel Alatorre Correa là phụ nữ duy nhất trong nhóm, cũng là người bị nhà chức trách coi là cầm đầu nhóm người trên.

Đáng lý ra, Correa sẽ phải ngồi tù đến 35 năm nếu như luật pháp Nicaragua không ấn định mức trần bản án là 30 năm.

Correa đã khóc trong phòng xử ngay trước khi thẩm phán đọc bản tuyên án, theo AP.

Các luật sư biện hộ cho biết họ sẽ kháng cáo với lập luận rằng không có bằng chứng số tiền trên có liên quan đến hoạt động buôn ma túy.

Hãng truyền hình Televisa cũng đã phủ nhận mọi liên hệ với nhóm trên.

Tuy nhiên, một nhân chứng trong phiên xử kéo dài chín ngày hồi tháng 12.2012 nói rằng Correa đã xuất trình những giấy tờ do ông Amador Narcia, là Phó chủ tịch phụ trách tin tức của hãng truyền hình Televisa, ký.

Nhà chức trách vẫn đang nghiên cứu những giấy tờ này cùng chữ ký của ông Narcia được gửi cho chính phủ Mexico để xác định chúng có xác thực hay không.

Trùng Quang

>> Xả súng ở quán bar Mexico, bảy người chết
>> Vượt ngục bất thành, 17 người chết ở Mexico
>> Mexico công bố chiến lược chống ma túy mới
>> Hoa hậu ở Mexico bị bắn chết cùng băng đảng?
>> Mexico phát hiện 19 thi thể ở bang giáp Mỹ
>> Tổng thống Mexico muốn đổi tên nước
>> Chặn đứng vụ bắt cóc thị trưởng ở Mexico
>> Một cựu thị trưởng ở Mexico bị sát hại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.