Ngại ngùng buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam

24/01/2013 12:15 GMT+7

(TNO) Sáng 24.1, đội tuyển Việt Nam (VN) dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc đã có buổi tập đầu tiên, trong không khí có phần... ngại ngùng của các cầu thủ trẻ, đặc biệt có sự xuất hiện của 2 cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn.

(TNO) Sáng 24.1, đội tuyển Việt Nam (VN) dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc đã có buổi tập đầu tiên, trong không khí có phần... ngại ngùng của các cầu thủ trẻ, đặc biệt có sự xuất hiện của 2 cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng QuânMichal Nguyễn.

>> HLV Hoàng Văn Phúc: Đội tuyển Việt Nam sẽ có lối chơi khoa học!
>> Tuyển Việt Nam tiếp tục xếp... số 1 Đông Nam Á
>> Không khí ở đội tuyển Việt Nam tốt hơn khi có cầu thủ Việt kiều

 
HLV Hoàng Văn Phúc hài lòng với sự hòa nhập giữa cầu thủ mới và cũ - Ảnh: Ngô Nguyễn

“Chưa thể đưa ra bình luận gì nhiều về chuyên môn đội tuyển VN chỉ qua buổi tập đầu tiên này. Nhưng tôi hài lòng với tinh thần và sự hòa nhập giữa các cầu thủ mới và cũ của đội tuyển”, quyền HLV Hoàng Văn Phúc nói ngay sau buổi làm quen với các học trò.

Ông nói tiếp: “Tôi sẽ chính thức thẩm định chất lượng của các vị trí trong trận giao hữu gặp Hải Phòng ngày 26.1 tới đây. Rất khó cho tôi nếu đặt câu hỏi ai sẽ chơi chính ở trận đấu này. Trong tay tôi hiện tại đang có những cầu thủ tốt nhưng để hình thành được một lối chơi nhuyễn, ăn ý, đòi hỏi cần có thời gian.

Thực tế, chúng tôi lại không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho 2 trận vòng loại nên tất nhiên sẽ gặp không ít khó khăn. Tôi hy vọng, cầu thủ của mình sẽ vượt qua những khó khăn, những thúc ép về mặt thời gian đó để chứng tỏ được khả năng của mình”.

 
Cầu thủ Việt kiều Michal Nguyễn - Ảnh: Ngô Nguyễn

HLV Hoàng Văn Phúc cũng chưa đưa ra nhận xét cụ thể về Michal Nguyễn: “Cậu ta có thể sẽ được đá thử ở trận Hải Phòng. Tất nhiên, xét về thể hình, Nguyễn là mẫu cầu thủ quá lý tưởng. Kỹ thuật lại quá tốt. Song có phù hợp chiến thuật mà tôi đưa ra cho cả tập thể hay không, thì cũng nên đợi ở những buổi tập tiếp theo”.

Trong lăng kính của đội trưởng Tấn Tài, lớp cầu thủ trẻ lần này có vẻ... e dè trong tập luyện cũng như sinh hoạt đời thường. Anh nói: “Họ hơi ngại ngùng, do có lẽ lần đầu tiên lên tuyển dù đại đa số đã từng khoác áo U.22 VN. Nhưng các em đều có chuyên môn rất tốt. Nên tôi nghĩ rằng, chỉ cần vài buổi là sẽ hòa nhập được hoàn toàn”.

 
Cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân - Ảnh: Ngô Nguyễn

Cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân bày tỏ: “Trong mấy ngày về nước, tôi hạn chế tối đa tiếp xúc với báo chí vì chỉ muốn tập trung cho công việc. Tôi đã thi đấu tốt ở vòng loại châu Á với đội U.22 VN và vẫn mong muốn sẽ được cống hiến tối đa sức mình cho tuyển. Các tuyển thủ từng thi đấu ở AFF Cup quả thật có rất nhiều kinh nghiệm, tốc độ nhanh, kỹ thuật khéo. Hai thế hệ sẽ bổ trợ cho nhau để tạo thành một đội tuyển tốt”.

Thêm một số ảnh về buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam

 
Các tuyển thủ khởi động


Các thủ môn tập luyện chăm chỉ


Tuyển thủ Hoàng Danh Ngọc


Michal Nguyễn (30) và Mạc Hồng Quân (9) trên sân tập


Cấm báo chí vào sân tập
 - Ảnh: Ngô Nguyễn

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.