Hậu vệ Nhật Tân nhận giải thưởng Fair Play năm 2012

29/01/2013 20:17 GMT+7

(TNO) Ngày 29.1, Báo Pháp Luật (TP.HCM), đơn vị khởi xướng giải Fair Play, đã tiến hành trao giải thưởng tôn vinh cái đẹp, hành động đẹp của các huấn luyện viên (HLV), cầu thủ trên sân cỏ trong năm 2012.

(TNO) Ngày 29.1, Báo Pháp Luật (TP.HCM), đơn vị khởi xướng giải Fair Play, đã tiến hành trao giải thưởng tôn vinh cái đẹp, hành động đẹp của các huấn luyện viên (HLV), cầu thủ trên sân cỏ trong năm 2012.

>> 5 đề cử vào chung kết giải Fair Play 2012
>> BTC giải U.21 được đề cử giải fair play
>> Trao giải fair play từng trận


Hậu vệ Võ Nhật Tân nhận giải thưởng Fair Play năm 2012 do có công tố giác vụ “môi giới bán độ”

Theo kết quả bầu chọn, giải thưởng Fair Play năm 2012 được trao cho cầu thủ Võ Nhật Tân của Đồng Tâm Long An. Trị giá giải thưởng này là 30 triệu đồng.

Hậu vệ Nhật Tân được đánh giá cao nhờ hành động tố giác vụ “môi giới bán độ” trước chuyến làm khách của đội nhà trên sân Tây Ninh. Theo đó, cầu thủ từng đầu quân cho đội An Giang và Sài Gòn Xuân Thành là Nguyễn Thành Trung đã gọi điện thoại để gợi ý Nhận Tân bán độ để Đồng Tâm Long An thất bại trước Tây Ninh. Sau khi bị phát giác, Nguyễn Thành Trung đã bị cấm thi đấu 5 năm.


Trao giải đồng hạng cho HLV Nguyễn Hữu Thắng (thứ 2 từ phải sang trái) và trọng tài Võ Minh Trí

Người về nhì (nhưng được ban tổ chức trao giải đồng hạng) là trọng tài Võ Minh Trí. Cựu còi vàng Việt Nam được vinh danh sau hành động săn sóc một cầu thủ của đội Sedney FC bị chấn thương tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, tổ chức ở Gia Lai hồi tháng 10.2012.

Tiếp theo là HLV Nguyễn Hữu Thắng của CLB Sông Lam Nghệ An. HLV Hữu Thắng đã có hành động đẹp khi chủ động xin hoãn trận gặp SHB.Đà Nẵng trên sân Vinh khi các cầu thủ Đà Nẵng bị ngộ độc thực phẩm trước trận gặp Sông Lam Nghệ An. Trị giá của giải đồng hạng là 10 triệu đồng cho mỗi cá nhân.


Ban tổ chức giải U.21 Báo Thanh Niên (thứ 2 từ trái sang phải) và ban tổ chức địa phương, Hội CĐV Ninh Thuận nhận kỷ niệm chương đồng hạng

Ngoài ra, 2 tập thể ban tổ chức giải U.21 Báo Thanh Niên, ban tổ chức địa phương và Hội CĐV Ninh Thuận cũng được trao kỷ niệm chương đồng hạng.

Tại lễ trao giải, HLV Phạm Huỳnh Tam Lang và cầu thủ Phan Văn Tài Em đã được tôn vinh vì có nhiều đóng góp cho Bóng đá Việt Nam (VN).


HLV Phạm Huỳnh Tam Lang (thứ 2 từ phải sang trái) và cầu thủ Phan Văn Tài Em nhận giải cống hiến

Với HLV Tam Lang, là người đã có nhiều đóng góp cho Bóng đá VN trong suốt hơn 40 năm qua. Ông cũng được xem là một con người mẫu mực luôn quyết tâm thể hiện và xây dựng phong cách đẹp cho Bóng đá VN ở cả 2 phương diện cầu thủ và HLV.

Còn với Tài Em, việc được tôn vinh chính nhờ cựu đội trưởng U.23 VN này dứt khoát nói không với tiêu cực trong vụ bán độ của nhóm cầu thủ U.23 VN tại SEA Games 2005 Philippines.

Tin, ảnh: Lĩnh Nam - Khả Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.