Chọn trái cây cho da

05/02/2013 03:55 GMT+7

Mỗi loại da có nhu cầu riêng mà trái cây và rau củ có thể đáp ứng được... với điều kiện chọn đúng.

Chanh: Được thừa nhận là một loại trái thần kỳ có hoạt chất cung cấp vẻ đẹp cho da và cơ thể. Chứa nhiều vitamin C và a xít, trái cây vừa làm sạch, tái cân bằng, phục hồi, chống nhăn và chống nám. Chanh cũng  giúp tóc trở nên mềm mượt và khỏe hơn, đặc biệt là sau thời gian căng thẳng, và củng cố độ dẻo dai cho móng tay. Với khả năng tái bổ sung khoáng chất các chăm sóc với chanh đặc biệt được khuyên dùng cho những người có thời gian ngồi lâu trước máy tính hoặc tiếp xúc với sóng từ.

Lưu ý: Chanh có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm.

Nho: đồng minh của sự mềm mại, còn được gọi là “máu thực vật” trong y học cổ truyền Ấn Độ. Là nguyên liệu chính trong các công thức làm đẹp từ hàng ngàn năm nay. Cũng chứa nhiều vitamin và a xít trái cây và thành phần chống ôxy hóa nên nho có tính năng làm sạch và tái bổ sung khoáng chất, làm đẹp mọi loại da,  một cách tuyệt vời, nhất là làn da lão hóa. Đối với cơ thể, nho có thể giải độc tận cùng các bộ phận, giảm mệt mỏi cho thần kinh lẫn thể chất.

Chọn trái cây cho da
Ảnh: shutterstock

Cà rốt: Loại củ chống lão hóa cực mạnh, đã trở thành nguyên liệu thứ yếu trong các mỹ phẩm chống nhăn. Đặc biệt giàu vitamin A có tác dụng tái tạo, khai thông bạch huyết và kháng viêm nên giúp giảm nếp nhăn và ngăn ngừa các bệnh viêm da.

Bí ngòi: Rất hữu hiệu cho làn da yếu, khô và mệt mỏi. Nhờ hàm lượng nước cao nên khả năng làm ẩm, nuôi dưỡng và bù nước tận hạ bì rất tốt, đặc biệt cho da phỏng nắng hoặc mất nước. Bí ngòi còn có thể sửa chữa tóc gãy và khô. Bạn có thể thay thế bí ngòi bằng lê hay dưa hấu.

Bưởi: Có khả năng giải độc, phục hồi và tái tạo biểu bì hữu hiệu. Sát trùng, làm sạch và tháo nước cho da mặt và da đầu dư thừa bã nhờn. Bưởi còn hỗ trợ giảm cân, giảm căng thẳng và ổn định điều tiết thận.

Hãy tận hưởng các loại trái cây trên dưới mọi hình thức, từ ăn tươi, ép nước và làm mặt nạ dưỡng da và tóc.

Võ Ngọc Dung

>> Chọn trái cây
>> “Sốt” trái cây chưng Tết
>> Lập lờ nguồn gốc trái cây
>> Trái cây trộn lớn nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.