Liverpool bị tố dàn xếp tỷ số tại Champions League

05/02/2013 06:40 GMT+7

(TNO) Đội bóng giàu truyền thống của nước Anh là Liverpool vừa bị tình nghi liên quan đến một vụ scandal dàn xếp tỷ số mà cảnh sát châu Âu (Europol) mới công bố hôm qua (4.2).

(TNO) Đội bóng giàu truyền thống của nước Anh là Liverpool vừa bị tình nghi liên quan đến một vụ scandal dàn xếp tỷ số mà cảnh sát châu Âu (Europol) mới công bố hôm qua (4.2).

>> Man City 2-2 Liverpool: Mancini "tố" đội khách chơi bẩn
>> Liverpool bị đội kém 56 bậc loại khỏi Cúp FA
>> HLV Liverpool sẽ phạt Suarez vì thừa nhận "ăn vạ

Trận đấu của Liverpool tại Champions League bị tố dàn xếp tỷ số
Kuyt (phải) ghi bàn thắng duy nhất ở trận đấu bị nghi dàn xếp tỷ số - Ảnh: Sport Mail

Theo tờ báo Đan Mạch Ekstra Bladet, trận đấu giữa Liverpool và Debrecen tại vòng bảng Champions League diễn ra trên sân Anfield vào ngày 16.9.2009 hiện đang bị tình nghi dàn xếp tỷ số. Thủ môn của Debrecen khi đó là Vukasin Poleksic đã được mua chuộc để cho trận đấu có ít nhất 3 bàn thắng. Dù vậy, kết quả cuối cùng của trận đấu là 1-0 nghiêng về phía Liverpool.

Theo điều tra của cảnh sát, những người đứng đằng sau vụ dàn xếp tỷ số này đã tỏ ra rất tức giận khi chứng kiến đội trưởng của Liverpool là Steven Gerrard bỏ qua những cơ hội rất ngon ăn.

Chưa dừng lại ở đó, thủ môn Poleksic được cho là đã tiếp tục "nhúng chàm" trong trận đấu với Fiorentina cũng trong khuôn khổ vòng bảng Champions League diễn ra sau đó và Debrecen đã thua với tỷ số 3-4.

Với vụ việc xảy ra trong trận đấu với Fiorentina, thủ môn Poleksic đã bị cấm thi đấu 2 năm vào tháng 6.2010. Anh này đã khiếu nại lên Tòa án thể thao quốc tế vào tháng 5.2011 nhưng bị bác đơn.

Vào hôm qua, cảnh sát châu Âu đã công bố một danh sách gồm 380 trận đấu diễn ra ở 15 quốc gia, trong đó có 1 trận đấu Champions League diễn ra tại Anh thuộc diện tình nghi bị dàn xếp tỷ số. Europol cũng cho biết có tổng cộng 425 trọng tài, quan chức CLB, cầu thủ cùng một số tội phạm liên quan đến việc dàn xếp tỷ số.

Tuy nhiên, phát biểu trước báo giới, người phát ngôn của Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) cho biết cơ quan này không biết gì về vụ việc nói trên.

"Chúng tôi không có thông tin nào về việc một trận đấu trong khuôn khổ Champions League diễn ra tại Anh bị dàn xếp tỷ số. Chúng tôi cũng không nhận được thông báo từ bất kỳ cơ quan nào về vụ việc này. Champions League là giải đấu thuộc sự quản lý của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA). Dù vậy, chúng tôi sẽ nghiêm túc theo dõi vụ việc này", Sport Mail dẫn lời người phát ngôn của FA.

Sport Mail cũng cho rằng UEFA không hay biết gì về vụ dàn xếp tỷ số vừa bị phát hiện. Trong khi đó, người phát ngôn của Europol từ chối bình luận về việc tại sao FA và UEFA chưa nhận được thông báo.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.