Tuyển Việt Nam sẽ cầm chân UAE tại Mỹ Đình!

05/02/2013 12:43 GMT+7

(TNO) Một ngày trước trận đấu giữa Việt Nam và UAE (lúc 18 giờ ngày 6.2, giờ Việt Nam), thuộc vòng loại Asian Cup 2015, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc đã đưa ra mục tiêu cho các học trò là một trận hòa.

(TNO) Một ngày trước trận đấu giữa Việt Nam và UAE (lúc 18 giờ ngày 6.2, giờ Việt Nam - Thanh Niên Online sẽ tường thuật trực tiếp), thuộc vòng loại Asian Cup 2015, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc đã đưa ra mục tiêu cho các học trò là một trận hòa.

>> “VN sẽ chơi tốt tại vòng loại Asian Cup”
>> VFF công bố danh sách sơ bộ 50 cầu thủ dự Asian Cup 2015
>> HLV nội sẽ dẫn dắt tuyển VN tại Asian Cup

 
HLV Hoàng Văn Phúc của tuyển Việt Nam bắt tay với HLV của tuyển UAE Mahdi Ali tại buổi họp báo ngày 5.1

Phát biểu tại buổi họp báo trước trận đấu, sáng nay (5.2), HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: "Tính đến hôm nay, đội đã tập trung được 2 tuần. Quá trình tập luyện cũng rất tốt, cả đội đang rất hưng phấn và đã sẵn sàng cho trận gặp UAE".

Ông Phúc cũng hoàn toàn tin tưởng các cầu thủ trẻ sẽ không bị thiếu kinh nghiệm, do trong những trận giao hữu gần đây thu được kết quả tốt.

“Chúng tôi đã tìm hiểu rất kỹ về UAE và chuẩn bị cho mình những phương án tốt nhất. Toàn đội đã quyết tâm thực hiện tốt chiến thuật đưa ra để giành kết quả tốt nhất ngay từ trận đấu đầu tiên”, ông Phúc nói.

Bên cạnh đó, tại buổi họp báo, HLV Hoàng Văn Phúc cũng đã công bố danh sách 23 cầu thủ sẽ tham dự trận đấu. Trái với dự đoán của nhiều người, thủ thành Hoàng Tuấn Linh vẫn được HLV Phúc giữ lại. 4 cái tên bị loại là tiền vệ Vũ Minh Tuấn, bộ đôi tiền đạo Hà Minh Tuấn và Lê Hoàng Thiên. Người cuối cùng bị loại là trung vệ Dương Thanh Hào vì chưa khỏe hẳn.

Tuy bị gạch tên, nhưng 4 cầu thủ này vẫn sẽ tập luyện cùng đội tuyển đến ngày mai mới được về quê ăn tết. Theo HLV Phúc, cơ hội lên tuyển của 4 cầu thủ này vẫn chưa hẳn khép lại, nếu nỗ lực nhiều và có phong độ tốt, trong những lần tập trung sau chắc chắn sẽ được gọi.

Trao đổi với báo giới, đội trưởng Tấn Tài cũng bảy tỏ quyết tâm thực hiện tốt chiến thuật do ban huấn luyện đề ra và hi vọng giành chiến thắng trước UAE.

Trong khi đó, ông Mahdi Ali là HLV trưởng đội tuyển UAE tỏ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm tại sân Mỹ Đình. Ông Mahdi Ali đánh giá đây là trận đấu rất quan trọng với cả hai đội.

“Toàn đội tuy còn rất trẻ nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt và tiến bộ vượt bậc. Trận đấu đầu tiên nên ai cũng muốn có kết quả tốt, nhất là một trận thắng”, HLV trưởng UAE bảy tỏ quyết tâm.

Cũng theo ông Mahdi Ali, điểm chung của hai đội là đều có nhiều cầu thủ trẻ nhưng lại rất dày dạn kinh nghiệm. Hi vọng hai đội sẽ cống hiến cho khán giả một trận đấu hay nhưng chúng tôi sẽ giành kết quả tốt.

Mặc dù chỉ còn 1 ngày nữa trận đấu sẽ diễn ra nhưng theo ghi nhận của Thanh Niên Online, không có nhiều người đến mua vé.

 
Quang cảnh vắng hoe tại các quầy bán vé bên ngoài sân Mỹ Đình

Vé trận đấu giữa Việt Nam - UAE được VFF bán với giá khá mềm, thấp nhất là 50.000 đồng, đắt nhất là 120.000 đồng cùng một loại vé hạng trung là 80.000 đồng. Đây là giá vé đã rẻ hơn rất nhiều so với những trận đấu trước tổ chức tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Theo một số người hâm mộ, trận đấu tổ chức vào thời điểm cận tết nên ít người quan tâm.

Trận Việt Nam - Hồng Kông có thể được phát trực tiếp

Ngày 22.3.2013, tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 vòng loại Asian Cup 2015 với đội Hồng Kông (Trung Quốc) tại sân khách.

Ông Nguyễn Minh Châu, trưởng phòng tài trợ VFF cho biết: “Công ty MP&Silva - đối tác của VFF về vấn đề bản quyền truyền hình các trận đấu của tuyển Việt Nam, đã khuyên VFF nên làm việc với VTV để mua bản quyền trận này. VFF sẽ làm cầu nối, liên hệ với Liên đoàn Bóng đá Hồng Kông để giúp VTV mua bản quyền với mức giá hợp lý nhất.

Ngược lại, trận lượt về trên sân Mỹ Đình giữa Việt Nam và Hồng Kông vào năm 2014, bản quyền cũng sẽ được VFF bán cho bất kỳ đài truyền hình nào ở Hồng Kông nếu họ có nhu cầu”.

Lan Phương

Tin, ảnh: Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.