Neymar hé lộ ý định đến Bayern Munich

08/02/2013 06:45 GMT+7

(TNO) Tiền đạo trẻ tài năng của Bóng đá Brazil là Neymar vừa khiến mọi người ngạc nhiên khi nói rằng, anh có khả năng sẽ khoác áo Bayern Munich trong một tương lai không xa.

(TNO) Tiền đạo trẻ tài năng của Bóng đá Brazil là Neymar vừa khiến mọi người ngạc nhiên khi nói rằng, anh có khả năng sẽ khoác áo Bayern Munich trong một tương lai không xa.

>> Chờ xem cặp đôi kỳ lạ Ronaldinho - Neymar
>> Neymar bị tố ăn chơi trác táng
>> Man City ve vãn tài năng trẻ Neymar

Neymar bất ngờ hé lộ ý định đến Bayern Munich
Neymar đang được nhiều đại gia tại châu Âu theo đuổi - Ảnh: AFP

Neymar vừa cùng đội tuyển Brazil thi đấu giao hữu với tuyển Anh nhân dịp kỷ niệm 150 năm thành lập Liên đoàn Bóng đá Anh. Sự có mặt của Neymar tại châu Âu đã thu hút sự quan tâm của báo giới cũng như người hâm mộ bóng đá.

Bởi từ lâu chân sút đang khoác áo Santos đã là mục tiêu theo đuổi của rất nhiều câu lạc bộ giàu có tại châu Âu như Barcelona, Real Madrid, Chelsea, Manchester City...

Tuy nhiên, Neymar đã gây bất ngờ khi nói rằng anh có thể hình dung ra việc chơi bóng cho Bayern Munich. "Các giải đấu tại châu Âu đều rất hấp dẫn, trong đó có Bundesliga. Bayern Munich là một đội bóng lớn với nhiều cầu thủ xuất sắc. Thi đấu cho đội bóng này là điều mà tôi nghĩ tới.

Tôi luôn mơ ước được chơi bóng tại châu Âu từ khi còn bé. Tuy nhiên, tôi sẽ chỉ sang châu Âu thi đấu khi đã sẵn sàng. Điểm đến có thể là bất cứ giải đấu nào chứ không nhất thiết phải là La Liga", Goal.com dẫn lời Neymar.

Trong số các cầu thủ Bayern Munich, Bastian Schweinsteiger là người mà Neymar đánh giá cao nhất. "Schweinsteiger là một trong những cầu thủ giỏi nhất mà tôi từng chứng kiến. Anh ấy luôn có mặt ở các điểm nóng trên sân và đóng vai trò rất quan trọng. Khả năng chuyền bóng và tư duy chiến thuật của Schweinsteiger rất xuất sắc", Neymar nhận xét.

Hồi tháng trước, Bayern Munich đã trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý khi thuyết phục thành công HLV tài ba Pep Guardiola về đầu quân kể từ mùa bóng tới. Báo chí Đức cho biết nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ được cấp 280 triệu euro để tăng cường lực lượng cho Bayern Munich. Những thông tin trên cộng với phát biểu của Neymar thì khả năng anh sang Bundesliga thi đấu cho "Hùm xám" là hoàn toàn có thể xảy ra.

Trong cuộc bình chọn danh hiệu Quả bóng vàng 2012 vừa qua, Neymar cũng có tên trong danh sách đề cử. Tuy nhiên, anh không lọt vào danh sách 3 cầu thủ cuối cùng (gồm Andres Iniesta, Cristiano Ronaldo và người thắng giải Lionel Messi).

Dù vậy, tiền đạo người Brazil không tỏ ra buồn bực mà còn cho biết: "Messi, Ronaldo và Iniesta đang ở một đẳng cấp khác. Họ chính là hình mẫu cho tất cả các cầu thủ khác noi theo". 

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.