Nhà vô địch cờ vua thế giới hồn nhiên đón Tết

12/02/2013 07:34 GMT+7

(TNO) Cuối tháng 11.2012, cả làng cờ vua nói riêng và nền thể thao Việt Nam nói chung vỡ òa trong niềm vui hạnh phúc, khi chứng kiến kỳ thủ nhí Nguyễn Anh Khôi đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác để giành chiếc huy chương vàng tại giải Cờ vua trẻ thế giới nhóm tuổi U.10.

(TNO) Cuối tháng 11.2012, cả làng cờ vua nói riêng và nền thể thao Việt Nam nói chung vỡ òa trong niềm vui hạnh phúc, khi chứng kiến kỳ thủ nhí Nguyễn Anh Khôi đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác để giành chiếc huy chương vàng tại giải Cờ vua trẻ thế giới nhóm tuổi U.10.

*** Xem video clip "Nhà vô địch cờ vua thế giới hồn nhiên đón Tết"
>> Anh Khôi vô địch trước 1 vòng đấu
>> Anh Khôi áp sát ngôi vương
>> Anh Khôi tỏa sáng tại giải cờ vua trẻ thế giới

Anh Khôi vô địch thế giới cờ vua nhóm tuổi U.10
Anh Khôi toàn thắng 11 trận tại giải vô địch cờ vua trẻ thế giới - Ảnh: wycc2012.com

Thành tích đó đã giúp cậu học sinh lớp 5 trường Võ Trường Toản (Quận 10, TP.HCM) đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách 10 vận động viên tiêu biểu Việt Nam năm 2012. Ngoài ra, Anh Khôi còn được bình chọn là Công dân trẻ tiêu biểu của TP.HCM trong năm vừa qua.

Dù còn rất nhỏ tuổi và đã “nổi tiếng” nhưng Anh Khôi là một cậu bé rất ngoan và biết nghe lời. Được nghỉ học từ ngày 1.2, hàng ngày Anh Khôi ở nhà chơi với cô em gái 5 tuổi cũng như phụ giúp bố mẹ trong việc chuẩn bị đón Tết.

“Con thường làm việc nhà theo sự phân công của mẹ. Ví dụ như bỏ đồ vào máy giặt, phơi đồ, quét nhà. Trong thời gian được nghỉ, con tập luyện chơi cờ với thầy thông qua trao đổi trên mạng internet và chơi với em”, Anh Khôi cho biết.


Anh Khôi chơi cờ cùng em gái

Anh Khôi và cô em gái tỏ ra rất thân thiết với nhau. Trong khoảng thời gian bố mẹ đi làm, hai anh em ở nhà và chơi cờ với nhau. Dù chưa được học nhưng cô bé cũng cho thấy tiềm năng khi có những nước cờ làm Anh Khôi phải lên tiếng khen ngợi.

Như bạn bè đồng trang lứa, điều Anh Khôi thích nhất mỗi khi Tết đến là được nhận tiền lì xì. Tuy nhiên, điều đặc biệt là cậu bé này đã sớm ý thức được việc tiết kiệm trong chi tiêu.

“Tiền lì xì Tết con đưa hết cho bố mẹ để sử dụng mua những đồ dùng cần thiết trong gia đình. Con không thích mua đồ chơi vì mua đồ chơi rất tốn kém”, Anh Khôi thành thật nói.


Anh Khôi và em gái được bố mẹ đưa đi chợ hoa

Được bố mẹ dẫn đi chợ hoa Tết, hai anh em Anh Khôi tỏ ra rất thích thú. Hai anh em thi nhau hỏi bố mẹ về những chậu hoa được trưng bày ở chợ hoa.

Nói về cậu con trai cả, anh Nguyễn Anh Tú, bố của Anh Khôi cho biết: “Anh Khôi đến với cờ vua rất tình cờ. Chỉ vì muốn Khôi thoát khỏi việc mê game online nên chúng tôi cho cháu học cờ vua. Cháu tỏ ra có khả năng và thành công đã đến.

Bên cạnh cờ vua, Anh Khôi còn rất thích học võ. Cháu cũng giành khá nhiều thành tích trong môn taekwondo. Học võ giúp cho Khôi có được sức khỏe tốt cũng như khả năng tự vệ”.


Bộ sưu tập cúp, huy chương và giấy khen của Anh Khôi - Ảnh: Khánh Uyên

Quả thật, trong phòng khách nhà Anh Khôi, ngoài những chiếc cúp và huy chương cờ vua còn có khá nhiều huy chương mà cậu bé giành được ở môn taekwondo. “Con cũng không biết là mình thích môn nào hơn. Khi thì con thích cờ vua, khi thì con thích võ”, Anh Khôi hồn nhiên cho biết.

Hy vọng cậu bé tiếp tục nuôi dưỡng niềm yêu thích với môn cờ vua để có thể trong tương lai, Việt Nam sẽ có thêm một đại kiện tướng quốc tế.

Tân Lam - Thanh Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.