Hành khách bức xúc vì mua vé xong phải chờ xe "dài cổ"

17/02/2013 14:03 GMT+7

(TNO) Hơn 40 hành khách mua vé của nhà xe Vinh Hiền (TP.Hà Tĩnh) để đi từ Hà Tĩnh vào TP.HCM sau dịp nghỉ tết sáng nay 17.2, rơi vào cảnh xấc bấc xang bang vì chờ đợi hàng tiếng đồng hồ mà không thấy xe đâu.

Trao đổi với Thanh Niên Online, những hành khách này cho biết nhà xe Vinh Hiền hẹn đúng 7 giờ sáng ngày 17.2 xe khách BKS 38B-00032 sẽ có mặt tại Bến xe Hà Tĩnh để chở khách vào TP.HCM.

Tuy nhiên, đúng 7 giờ vẫn không thấy xe đâu, quầy bán vé cũng vắng tanh. Sau gần một giờ đồng hồ chờ đợi, các hành khách gọi điện thắc mắc thì nhà xe trả lời "xe đã về tới bến rồi, chuẩn bị hành lý đi".

Tuy nhiên đến 9 giờ 30 phút, nhà xe lại thông báo hành khách chờ đến 10 giờ, rồi đến 10 giờ lại bảo chờ khoảng 40 phút nữa…

Đến khoảng 11 giờ 30 phút, một người đại diện nhà xe Vinh Hiền đến thương lượng với hành khách, nếu ai không đi thì trả lại vé và nhận lại tiền.

Hành khách bày tỏ bức xúc của mình với lực lượng chức năng
Hành khách bày tỏ bức xúc của mình với lực lượng chức năng

“Họ làm lỡ kế hoạch, công việc của chúng tôi mà giờ chỉ thông báo ai không đi thì trả lại vé. Sao có thể vô lý như vậy được”, một hành khách bức xúc.

Ông Bùi Phan Lương, Phó ban quản lý Bến xe Hà Tĩnh cho hay: “Bị chậm tuyến nhưng nhà xe này cũng không báo về cho ban quản lý bến. Liên lạc thì họ bảo xe bị trục trặc nên đang sửa. Chúng tôi cũng đã trình báo sự việc này lên Sở Giao thông Vận tải Hà Tĩnh”.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, chỉ một số ít hành khách may mắn sau đó lên được xe khách khác để tiếp tục cuộc hành trình vào TP.HCM.

Đến 12 giờ 30 phút, hơn 30 hành khách còn lại vẫn đứng dưới cái nắng chói chang… tiếp tục chờ xe.

Tin, ảnh: Trần Trung Hiếu

>> Chầu chực đón xe vào Nam
>> Thí sinh, phụ huynh phờ phạc đón xe về quê
>> Hàng trăm người khổ sở đón xe đi TP.HCM
>> Vật vạ chờ đón xe tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.