Atletico Madrid trở thành cựu vương Europa League

22/02/2013 07:25 GMT+7

(TNO) Atletico Madrid đã chính thức trở thành cựu vương của Europa League sau khi chỉ có thể giành chiến thắng 1-0 trên sân Rubin Kazan trong trận lượt về vòng 1/16 diễn ra rạng sáng nay (22.2, giờ VN).

(TNO) Atletico Madrid đã chính thức trở thành cựu vương của Europa League sau khi chỉ có thể giành chiến thắng 1-0 trên sân Rubin Kazan trong trận lượt về vòng 1/16 diễn ra rạng sáng nay (22.2, giờ VN).

>> Europa League: Serie A buồn vui lẫn lộn
>> Europa League: ĐKVĐ Atletico Madrid sa lầy ngay trên sân nhà
>> Europa League: Zenit vùi dập Liverpool tại Petersburg

Europa League: ĐKVĐ Atletico thắng nhưng vẫn bị loại
Atletico Madrid (áo sọc trắng đỏ) gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Rubin Kazan - Ảnh: Reuters

Để thua 0-2 trong trận lượt đi cách đây 1 tuần, Atletico Madrid biết rằng nhiệm vụ của họ là rất nặng nề. Chính vì vậy, các học trò của HLV Diego Simeone đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, việc phải thi đấu với áp lực cùng sự vắng mặt của Arda Turan và Koke, các cầu thủ đội bóng Tây Ban Nha đã gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Rubin Kazan.

Trong suốt thời gian của trận đấu, Atletico Madrid chỉ có vài cơ hội thật sự nguy hiểm. Phải đến phút 84, Radamel Falcao mới có thể chọc thủng hàng thủ của đội chủ nhà để ghi bàn cho đội khách.

Bàn thắng đó được ghi quá muộn và trong những phút còn lại, dù vẫn tiếp tục tấn công nhưng Atletico Madrid đã không thể làm thêm điều gì trước hàng thủ của Rubin Kazan. Đội chủ nhà đã kết thúc trận đấu với chỉ 10 người trên sân khi Cesar Navas phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một pha phạm lỗi thô bạo với Falcao ở phút 89.

Dù vậy, điều đó cũng không ảnh hưởng gì nhiều khi Rubin Kazan đánh bại nhà đương kim vô địch để giành quyền góp mặt ở vòng 1/8 Europa League. Đối thủ sắp tới của họ sẽ là Levante, một đội bóng khác của Tây Ban Nha.


Falcao ghi bàn nhưng Atletico Madrid vẫn bị loại - Ảnh: Reuters

"Nếu ghi bàn sớm hơn, có lẽ chúng tôi đã có thể lội ngược dòng. Trong trận đấu vừa qua, chúng tôi đã không gặp may. Bên cạnh đó, việc phải chơi trên sân khách và bị thua ở trận lượt đi đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của chúng tôi", Reuters dẫn lời Falcao sau trận đấu.

Trong khi đó, HLV Simeone tỏ ra khá bình thản: "Trong trận đấu vừa qua, chúng tôi là những người nắm quyền chủ động. Chúng tôi tấn công trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng. Đó là một điều rất đáng tiếc.

Dù vậy, điều quan trọng nhất là các cầu thủ của tôi đã thể hiện được khát khao giành chiến thắng. Chúng tôi chỉ thiếu may mắn trong khâu dứt điểm mà thôi. Ở một ngày khác, rất có thể Atletico Madrid đã lội ngược dòng thành công".

Với việc bị loại khỏi Europa League, mục tiêu của Atletico Madrid chỉ còn là đấu trường Cúp Nhà vua. Đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đã giành quyền vào bán kết và đánh bại Sevilla với tỷ số 2-1 trong trận lượt đi.

Kết quả các trận đấu

Rubin Kazan 0 - 1 Atletico Madrid (2-1)

Lazio 2 - 0 Monchengladbach (5-3)

Lyon 1 - 1 Tottenham (2-3)

Dnipro 1 - 1 Basel (1-3)

Genk 0 - 2 Stuttgart (1-3)

CFR Cluj 0 - 3 Inter Milan (0-5)

Metalist Kharkiv 0 - 1 Newcastle (0-1)

Hannover 1 - 1 Anzhi Makhachkala (2-4)

Viktoria Plzen 2 - 0 Napoli (5-0)

Steaua Bucuresti 2 - 0 Ajax (2-2, Steaua Bucuresti thắng luân lưu 4-2)

Chelsea 1 - 1 Sparta Prague (2-1)

Bordeaux 1 - 0 Dynamo Kiev (2-1)

Fenerbahce 1 - 0 BATE Borisov (1-0)

Benfica 2 - 1 Leverkusen (3-1)

Olympiakos 0 - 1 Levante (0-4)

Liverpool 3 - 1 Zenit (3-3)

* Trong ngoặc là tổng tỷ số sau 2 lượt trận, in đậm là đội giành quyền đi tiếp

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.