Bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh thuộc về Canal+

26/02/2013 17:43 GMT+7

(TNO) 17 giờ chiều 26.2, báo chí Việt Nam (VN) đã nhận được thông báo chính thức từ công ty IMG MEDIA (Mỹ) về việc đã đạt được thỏa thuận cung cấp bản quyền giải Ngoại hạng Anh (EPL) tại Việt Nam cho Canal+.

(TNO) 17 giờ chiều 26.2, báo chí Việt Nam (VN) đã nhận được thông báo chính thức từ công ty IMG MEDIA (Mỹ) về việc đã đạt được thỏa thuận cung cấp bản quyền giải Ngoại hạng Anh (EPL) tại Việt Nam cho Canal+.

>> Bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh: Bất ngờ nhưng... bình thường
>> Cả thế giới "choáng" với bản quyền truyền hình Premier League
>> Không nhất thiết quan tâm đến bản quyền truyền hình độc quyền?

 
Canal+ sẽ sở hữu bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh trong 3 mùa giải, từ 2013 đến 2016 - Ảnh: AFP

Canal+ đã thắng hai gói quan trọng nhất

Trong thông báo này, IMG nói rõ: “IMG Media, một đơn vị của IMG Toàn cầu, một công ty chuyên về thể thao, thời trang và truyền thông đã hoàn tất thương thảo với Canal+ về bản quyền phát sóng EPL ba mùa 2013 - 2014, 2014 - 2015 và 2015 - 2016, gồm tổng cộng 380 trận đấu thuộc EPL”.

Thông báo viết tiếp: “IMG phân chia bản quyền này thành 3 gói và Canal+ đã thắng thầu cho 2 gói đầu. Qua đó Canal+ sẽ có quyền phát toàn bộ các trận độc quyền ngày chủ nhật, tất cả các trận diễn ra vào 12 giờ 45 (giờ Anh) và lựa chon số 1 trong số 5 trận ngày thứ bảy cũng như lựa chọn trận số 1 cho các trận các ngày giữa tuần”. 

Ngoài ra, đối tác Canal+ sẽ có quyền phát sóng (không độc quyền) tất cả các trận đấu khác của ngày thứ bảy, thứ hai và các ngày giữa tuần cũng như có quyền sử dụng tất cả các chương trình do IMG Media sản xuất, như các chương trình bên lề của Giải Ngoại hạng Anh, ví dụ chương trình Tổng hợp trước và sau trận đấu, các dịch vụ cung cấp nội dung Giải Ngoai hạng Anh 24/7, Giải Ngoại hạng Anh trên toàn cầu.

Ông Chris Guinness, phó Tổng giám đốc cấp cao của IMG Media Châu Á Thái Bình Dương IMG Media nói: "Đây là kết quả của quá trình cạnh tranh rất khốc liệt giữa các đơn vị phát sóng nhằm có được hai gói đầu này và chúng tôi rất vui mừng thông báo Canal+ đã có được bản quyền EPL phát sóng trực tiếp các trận đấu ba mùa giải tiếp theo". 

Một chi tiết rất đáng lưu ý là IMG cũng cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đàm phán với các đơn vị phát sóng khác tại VN để các đơn vị này có thể tiếp tục duy trì việc phát sóng giải Ngoại hạng Anh tới người xem ở VN”.

Xin được nói rõ hơn, Canal+ là tập đoàn mẹ của Công ty Canal Overseas - đối tác của K+ tại Công ty VSTV (doanh nghiệp của VTV). Canal+ đã mua thẳng bản quyền từ IMG và giao lại cho Canal Overseas kinh doanh. Do đó, dù nắm giữ 51% cổ phần tại VSTV nhưng VTV không thể biết được toàn bộ quá trình mua bán, thỏa thuận của Canal+ và IMG. 

Ban đàm phán nhóm họp vào 27.2

Cũng trong ngày hôm nay, ông Trần Bình Minh - Tổng giám đốc VTV đã ký quyết định thành lập ban điều hành đàm phán mua bản quyền EPL.

Theo đó, ban gồm 6 thành viên do ông Nguyễn Thành Lương - phó Tổng giám đốc VTV làm trưởng ban; ông Lê Đình Cường - phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội truyền hình trả tiền VN làm phó trưởng ban.

4 ủy viên gồm: ông Hoàng Lê Sơn - giám đốc Công ty dịch vụ truyền hình số VTC; bà Trần Thị Minh Đức - trưởng phòng bản quyền trung tâm truyền hình Viettel; ông Nguyễn Thế Phương - đại diện Công ty cổ phần AVG; bà Phan Thị thơm - phó trưởng phòng Kinh doanh bản quyền trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình VTV.

Quyết định này yêu cầu: “Ban điều hành có trách nhiệm tiến hành đàm phán mua bản quyền EPL 2013 - 2016 đảm bảo hài hòa lợi ích của các đơn vị hoạt động truyền hình và lợi ích của người xem. Ban điều hành tự giải thể sau khi kết thúc công việc”.

Chiều mai 27.2, ban điều hành sẽ họp phiên đầu tiên tại VTV. Ông Lê Đình Cường - phó trưởng ban cho biết, ban đàm phán sẽ đưa ra “đường lối” cụ thể, sau khi lắng nghe nguyện vọng của các đài có nhu cầu.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.