Xác nhận hồ sơ dự thi ở đâu?

28/02/2013 16:20 GMT+7

(TNO) * Em là sinh viên vãng lai đang sống và ôn thi tại TP.HCM. Cho em hỏi mã đơn vị đăng ký dự thi dành cho sinh viên diện vãng lai ở đây bao nhiêu, em phải xác nhận hồ sơ dự thi ở đâu?

(TNO) * Em là sinh viên vãng lai đang sống và ôn thi tại TP.HCM. Cho em hỏi mã đơn vị đăng ký dự thi dành cho sinh viên diện vãng lai ở đây bao nhiêu, em phải xác nhận hồ sơ dự thi ở đâu? (ytt...@yahoo.com)

- Ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Thí sinh vãng lai nộp hồ sơ tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT ghi mã đơn vị đăng ký dự thi là 98; Nếu nộp trực tiếp tại các trường ĐH, CĐ tổ chức thi ghi mã 99; Còn nộp tại các điểm do Sở GD-ĐT TP.HCM quy định ghi mã S1 hoặc S2. Về việc xác nhận hồ sơ, hộ khẩu thường trú của thí sinh ở đâu thì xác nhận hồ sơ tại đó. Thí sinh đang học tập tại TP.HCM có thể gửi hồ sơ về nhà nhờ người thân xác nhận.

* Em là học sinh một trường THPT ở Quy Nhơn muốn thi vào một trường ĐH tại TP.HCM. Em nghe nói học sinh có hộ khẩu ở đâu thì thi tại cụm thi đó. Em muốn vào TP.HCM ôn thi và dự thi luôn có được không, cách ghi hồ sơ và nộp hồ sơ ra sao? (nthyen...@yahoo.com)

- Ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Em vẫn có thể dự thi tại TP.HCM mà không nhất thiết phải dự thi ở cụm thi Quy Nhơn. Trong trường hợp này, hồ sơ dự thi em bỏ trống mục cụm thi. Em vẫn nộp hồ sơ như bình thường tại trường THPT nơi em học, Sở GD-ĐT hoặc trực tiếp tại trường ĐH, CĐ em dự định thi vào.

* Em muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch để được đi khắp đó đây nhưng em không biết thi vào ngành nào, điều kiện thi đầu vào và tố chất để làm được công việc này là gì? (tuva…@gmail.com)

- Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM): Em có thể đăng ký thi vào ngành du lịch của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, hoặc ngành Việt Nam học tại Trường ĐH Văn hóa TP.HCM, hoặc ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại Trường ĐH Hoa Sen… 

Ngành này đào tạo các chuyên ngành theo 3 hướng: hướng dẫn viên du lịch, quản trị lữ hành, quản trị nhà hàng khách sạn. Điều kiện thi vào ngành này không có gì đặc biệt, chỉ cần đạt điểm đầu vào theo quy định. Tuy nhiên, để trở thành một hướng dẫn viên du lịch nổi bật thì khả năng hoạt náo tốt, giao tiếp hay, ngoại ngữ giỏi, ngoại hình dễ nhìn là rất cần thiết. 

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn mùa thi 2013. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ: tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website: www.thanhnien.com.vn.

Hà Ánh (ghi)

>> Hàng ngàn học sinh được tư vấn ngành nghề
>> Chương trình Tư vấn mùa thi đến 3 tỉnh ĐBSCL
>> Tư vấn trực tuyến: Vai trò của vi tinh thể muối urate natri trong bệnh gút
>> Tư vấn mùa thi đến với học sinh ĐBSCL
>> Sôi động chương trình Tư vấn mùa thi tại Đồng Nai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.