Một tập đoàn Trung Đông hỏi mua Arsenal với giá kỷ lục

03/03/2013 15:30 GMT+7

(TNO) CLB Arsenal đang đứng trước viễn cảnh thay đổi chủ sở hữu khi một tập đoàn ở Trung Đông sẽ tiến hành hỏi mua đội bóng này với giá kỷ lục trong vài tuần tới.

(TNO) CLB Arsenal đang đứng trước viễn cảnh thay đổi chủ sở hữu khi một tập đoàn ở Trung Đông sẽ tiến hành hỏi mua đội bóng này với giá kỷ lục trong vài tuần tới.

>> Arsenal tăng lương trần để chiêu mộ ngôi sao
>> M.U thắng dễ, Arsenal chật vật giành 3 điểm
>> HLV Wenger thừa nhận Arsenal khó lội ngược dòng

Arsenal sắp có chủ mới?
Ông Kroenke (trái) đang là người nắm giữ nhiều cổ phiếu nhất ở Arsenal - Ảnh: AFP

Theo tờ Telegraph, một tập đoàn ở khu vực Trung Đông sẽ tiến hành đàm phán để mua lại quyền sở hữu Arsenal trong thời gian tới. Mức giá mà tập đoàn này dự định đưa ra là 1,5 tỉ bảng, một con số kỷ lục. Dù vậy, tập đoàn này sẽ chỉ tiến hành việc mua bán nếu Arsenal kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4.

Hiện đội chủ sân Emirates đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League với 47 điểm, kém Tottenham 4 điểm. Tập đoàn nói trên e ngại Arsenal sẽ bị mất quyền thi đấu ở Champions League mùa tới, qua đó thu nhập sẽ bị giảm sút đáng kể.

Người đang nắm giữ nhiều cổ phiếu của Arsenal nhất hiện nay là tỉ phú người Mỹ Stan Kroenke, tiếp đến là thương nhân người Uzbekistan Alisher Usmanov. Tờ Telegraph cho biết, mức giá mà tập đoàn Trung Đông đưa ra cho mỗi cổ phiếu Arsenal là 20.000 bảng. Như vậy, nếu bán tất cả cổ phiếu trong tay, ông Kroenke sẽ thu về số tiền 830 triệu bảng.

Nếu thành công thì đó sẽ là thương vụ lớn nhất trong lịch sử bóng đá, vượt qua kỷ lục 800 triệu bảng mà gia đình nhà Glazer bỏ ra để mua Manchester United vào tháng 5.2005.

Tờ Telegraph còn cho biết, ông Kroenke dự định sẽ tổ chức cuộc họp ban lãnh đạo đội bóng trong vài ngày tới để xem xét lời đề nghị từ tập đoàn Trung Đông nói trên. Dù vậy, tờ báo này cũng nhận định rằng cổ đông Usmanov sẽ không đồng ý bán cổ phần mà ông đang nắm giữ.

Trước đây, ông này đã nhiều lần bày tỏ ý định thâu tóm toàn bộ cổ phiếu của Arsenal để trở thành ông chủ của đội bóng, nhưng không thành công.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.