7 "ông tây" ở B.Bình Dương

04/03/2013 17:00 GMT+7

(TNO) Khán giả hâm mộ bóng đá có mặt trên sân Thống Nhất chiều 2.3 cổ vũ trận đấu giữa Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (SG) gặp Becamex Bình Dương (BD) đã ồ lên đầy ngạc nhiên khi chứng kiến một “đội bóng ngoại” ở sân chơi V-League 2013.

(TNO) Khán giả hâm mộ bóng đá có mặt trên sân Thống Nhất chiều 2.3 cổ vũ trận đấu giữa Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (SG) gặp Becamex Bình Dương (BD) đã ồ lên đầy ngạc nhiên khi chứng kiến một “đội bóng ngoại” ở sân chơi V-League 2013.

>> B.Bình Dương bất ngờ loại Philani
>> B.Bình Dương: Mạnh nhất V-League 2013 trên… giấy
>> B.Bình Dương hỏi mua Công Vinh

Chuyện về “đội bóng ngoại” ở V-League 2013
B.Bình Dương có đến 7 cầu thủ gốc ngoại trong đội hình - Ảnh: Bạch Dương

Xin nói ngay rằng, “đội bóng ngoại” mà người hâm mộ ví von đó chính là Becamex Bình Dương. Khi đội BD chụp hình trước trận đấu, từ khán đài nhìn xuống toàn thấy những ngoại binh cao to chứ chẳng thể nhận ra đó là một CLB của Việt Nam (VN), bởi trong đội hình BD có đến 7 "ông tây".

7 "ông tây" của BD gồm 4 cầu thủ ngoại nhập tịch là Phan Văn Santos, Nguyễn Trung Sơn, Nguyễn Hoàng Helio và Huỳnh Kesley cùng 3 cầu thủ ngoại là Aneikan, Sunday và Vincent.

Việc 7 cầu thủ có gốc gác nước ngoài ra sân cùng lúc trong màu áo một CLB đó là điều xưa nay chưa từng có với Bóng đá VN. Chính vì thế, BD được xem là đội tạo nên kỷ lục mới về hiện tượng này.

Mùa giải 2012, Xuân Thành Sài Gòn cũng đã nhận được nhiều lời đàm tiếu khi họ có thể tung đến 6 "ông tây" trong đội hình cùng một lúc xung trận. Nhưng HLV Trần Tiến Đại của Xuân Thành Sài Gòn cũng đã phải lắc đầu khi thấy BD đầu tư dữ dằn như vậy.

Không ít người đã nói vui rằng nếu như trong kỳ chuyển nhượng giữa giai đoạn sắp tới, BD “chơi ngông” thêm xíu nữa bỏ tiền mua thêm khoảng 4 cầu thủ nhập tịch trong số các cầu thủ như Đinh Hoàng Max, Nguyễn Rogerio (XMXT Sài Gòn), Đinh Văn Ta,  Hoàng Vissai (Ninh Bình), Lê Văn Tân, Lê Văn Phú (Hải Phòng), Đoàn Marcelo (HAGL)… thì họ có thể cùng lúc đưa ra sân 11 ông Tây trong bất cứ trận đấu nào ở V-League hay Cúp Quốc gia.

Chuyện về “đội bóng ngoại” ở V-League 2013-2
Ban tổ chức sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào? - Ảnh: Bạch Dương

Sở dĩ BD có thể làm như vậy bởi kẽ hở của quy chế bóng đá chuyên nghiệp do VFF ban hành và điều lệ giải bóng đá chuyên nghiệp VN được đưa ra từ VPF.

Bởi điều lệ giải quy định một đội bóng chỉ được tung ra sân cùng lúc 3 ngoại binh, nhưng lại không quy định về số lượng cầu thủ nhập tịch của một đội bóng được có mặt trên sân cùng lúc, nên BD hay bất cứ đội bóng nào khác có thể tung ra bất kỳ một đội hình toàn “tây” chứ chẳng có “ta” ở đấu trường V-League.

Trong khi VFF và các cơ quan chức năng có thẩm quyền khác vẫn luôn kêu gọi hạn chế cầu thủ ngoại nhập tịch (thậm chí cầu thủ nhập tịch cũng không được gọi vào đội tuyển quốc gia) để giúp cầu thủ VN có điều kiện chơi bóng nhiều hơn, giúp Bóng đá VN phát triển thì họ lại không thể tìm ra cách hạn chế số lượng cầu thủ nhập tịch trong một đội bóng. Bởi cầu thủ nhập tịch cũng là công dân VN, nên họ có toàn quyền như bất cứ một cầu thủ nội nào.

Chính vì tận dụng kẻ hỡ này nên BD đã tạo ấn tượng không thật tốt với người hâm mộ trong ngày đầu V-League 2013 khai diễn. Và đây cũng chính là vấn đề mà quan chức VFF và VPF đau đầu trong mấy ngày qua khi nhận được làn sóng phản đối từ dư luận về “hiện tượng BD”.

Quang Huy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.