146 công nhân nhập viện do ngộ độc thực phẩm

06/03/2013 16:10 GMT+7

(TNO) Tính đến trưa nay 6.3, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Q.12 (TP.HCM) đã tiếp nhận 146 công nhân của Công ty Terratex Việt Nam, nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm tập thể.

(TNO) Tính đến trưa nay 6.3, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Q.12 (TP.HCM) đã tiếp nhận 146 công nhân của Công ty Terratex Việt Nam, nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm tập thể.

Thông tin từ các bệnh nhân kể lại, đầu năm do lượng hàng nhiều nên công ty tổ chức làm tăng ca. Tối 5.3, trước khi vào giờ làm thêm, công ty đã cho công nhân ăn bữa tối.

Thực đơn gồm: hủ tiếu giò heo, ăn kèm với giá, lá hẹ; cơm sườn ram, rau cải xào.

Có hơn 1.500 công nhân cùng ăn bữa tối này.

Sau khi ăn hơn 1 giờ, nhiều công nhân bắt đầu xuất hiện các triệu chứng nôn ói, đau bụng, tiêu chảy, đau đầu chóng mặt…

Ban đầu, có khoảng 40 công nhân được chuyển tới Bệnh viện Q.12 để cấp cứu.

146 công nhân nhập viện do ngộ độc thực phẩm
Các công nhân bị ngộ độc được theo dõi điều trị tại hội trường Bệnh viện Q.12 - Ảnh: Nguyên Mi

Nhiều người trong số công nhân còn lại, trở về nhà sau giờ làm việc thì bắt đầu bị các triệu chứng tương tự nên cũng lần lượt được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ Cao Minh Hiệp, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Q.12, cho biết: tính đến trưa 6.3, bệnh viện đã tiếp nhận 146 công nhân của Công ty Terratex Việt Nam chuyển đến với những triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Số bệnh nhân nhập viện quá đông, Khoa Cấp cứu không đủ chỗ nên bệnh viện phải dùng cả phòng hội trường để làm chỗ nằm, theo dõi điều trị cho các công nhân trong vụ ngộ độc trên.

Các bác sĩ đã tiến hành bù nước và theo dõi triệu chứng của các bệnh nhân, chưa ghi nhận trường hợp nặng có thể ảnh hưởng tới tính mạng.

Đồng thời, Trung tâm Y tế dự phòng Q.12 cũng phối hợp với Phòng Y tế quận đến hiện trường lấy mẫu thức ăn, điều tra nguyên nhân gây ngộ độc.

Được biết, toàn bộ suất ăn trên được nhà bếp của công ty cung cấp với mức giá 12.000 đồng/suất.

Theo phản ánh của nhiều công nhân, suất ăn của công ty ngày càng “teo tóp”.

“Nhiều hôm biết đồ mình ăn không đảm bảo nhưng chúng tôi vẫn phải cố gắng nuốt cho qua cơn đói để tiếp tục làm việc”, một nữ công nhân kể.

Bác sĩ Nguyễn Đăng Tuyến, Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Q.12, nhận định: giá cả thị trường ngày càng bị đẩy lên cao trong khi đó chi phí cho mỗi suất ăn của công nhân lại quá rẻ nên khó có được thức ăn tươi sống, đảm bảo vệ sinh, và đó cũng là nguyên nhân gây ra các vụ ngộ độc cho người lao động.

Công ty Terratex Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực dệt may (tại Khu công nghiệp Tân Thới Hiệp, Q.12), đã từng để xảy ra nhiều vụ ngộ độc tập thể cho công nhân.

Năm 2007, hơn 200 công nhân đã phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn món đậu hũ, cá bạc má chiên, cải ngọt xào, canh cải chua. Tiếp đó, tháng 10.2011, thêm 171 công nhân ngộ độc phải chuyển đến Bệnh viện Q.12 sau khi ăn trưa với các món cá hường rán, thịt lợn rang, su su xào, canh rau ngót.

Viên An

>> Nhiều ca ngộ độc nặng do rượu
>> Ngộ độc cá nóc, 1 người chết, 4 người nguy kịch
>> Ngộ độc thực phẩm tại gia đình tăng mạnh
>> Đình chỉ bếp ăn ở công ty xảy ra ngộ độc
>> Hàng chục công nhân bị ngộ độc sau khi ăn trưa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.