Tuyển thủ Việt Nam bị "lùa" vào phòng tập kín

12/03/2013 10:50 GMT+7

(TNO) Sáng nay (12.3), đội tuyển Việt Nam (VN) dưới sự chỉ huy của HLV Hoàng Văn Phúc đã có buổi tập đầu tiên trong lộ trình chuẩn bị cho trận đấu với Hồng Kông (Trung Quốc) tại vòng loại Asian Cup 2015 vào ngày 22.3.2013.

(TNO) Sáng nay (12.3), đội tuyển Việt Nam (VN) dưới sự chỉ huy của HLV Hoàng Văn Phúc đã có buổi tập đầu tiên trong lộ trình chuẩn bị cho trận đấu với Hồng Kông (Trung Quốc) tại vòng loại Asian Cup 2015 vào ngày 22.3.2013.

>> Tuyển VN tập trung
>> Đội tuyển VN cần phải thắng Hồng Kông
>> Thuốc thử đúng liều cho tuyển VN

 
HLV Hoàng Văn Phúc chỉ đạo các học trò tập luyện tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF

Không "phơi mặt" ra ngoài trời như "truyền thống", các cầu thủ (trừ Thanh Bình, Quốc Anh, Nguyên Sa đi thi đấu AFC Cup cùng CLB SHB.Đà Nẵng sẽ lên muộn) được HLV Hoàng Văn Phúc "lùa" vào khu nhà tập thể lực của Trung tâm đào tạo trẻ VFF. Không khí tập luyện rất khẩn trương, nghiêm túc!

Bác sỹ đội tuyển Vũ Trọng Hạnh cho biết: "Đây là bài tập tạ, nhằm củng cố và tăng sức mạnh cơ bắp cho cầu thủ. Nhìn thì nặng nhưng thực chất các động tác khá nhẹ, động tác nhanh, khối lượng vừa phải.

 
Buổi tập được giám sát chặt chẽ

Bài tập này rất phù hợp với chu kỳ tập trung ngắn ngày, vì nếu tập nặng, sẽ gây sức ì cho cầu thủ và họ sẽ khó đạt được điểm rơi đúng vào ngày thi đấu. Bài tập này rất bổ ích, giúp cầu thủ tăng khả năng va chạm, trụ, tì đè trong những tình huống tranh chấp".

HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra khá hài lòng về ý thức tập luyện của các học trò. Và ông cũng cảm thấy khá yên tâm vì sau hai lượt trận của V-League, không cầu thủ nào bị chấn thương. Điều này sẽ giúp ông đưa ra được giáo án tốt cho những buổi tập chuyên môn tiếp theo.

 
Michal Nguyễn đang tập phục hồi thể lực

Ông Phúc nói: "Sức khoẻ cầu thủ luôn là yếu tố hàng đầu để đảm bảo một trận đấu tốt. Và tôi sẽ cố gắng bố trí sắp xếp sao cho khoa học những buổi tập chiến thuật và buổi tập hồi phục. Nhiều người thắc mắc tại sao tôi không gia cố hàng công bằng cách gọi thêm tiền đạo như Công Vinh, nhưng đội đang có sự ăn rơ, đá khá nhuyễn với nhau. Thay đổi là điều không nên.

Hơn nữa, hàng công không phải là vấn đề với tôi. Tôi vẫn lo lắng nhất ở hàng thủ. Với Hồng Kông, chúng tôi cố gắng kiếm được 1 điểm trên sân khách nhưng mục tiêu đặt ra là có được từ 1 đến 3 điểm".

15 giờ chiều nay (12.3), đội sẽ bắt đầu chia đội hình tập chiến thuật. Ông Trương Hải Tùng - trưởng phòng các đội tuyển quốc gia VFF, trưởng đoàn bóng đá đội tuyển thi đấu tại Hồng Kông cho hay, 10 giờ 40 phút sáng 20.3, đội sẽ bay thẳng sang lãnh thổ bạn bằng máy bay hãng hàng không Cathay Pacific.

Mạc Hồng Quân: Tôi sẽ cố gắng ghi bàn

 
Mạc Hồng Quân tiếp tục được giao trọng trách dứt điểm ở tuyển VN

Quân chia sẻ: "Tôi và Michal rất vui vì lại được VFF và ban huấn luyện mời về đội tuyển lần này. Gặp lại các đồng đội, chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi. Nhiệm vụ sắp tới của đội tuyển khá nặng nề. Vì thế, anh em chúng tôi càng phải cố gắng hơn nữa, tập trung hơn nữa.

Tôi vẫn sẽ được đặt ở vị trí trung phong duy nhất như trận đấu UAE. Tôi rất mong muốn mình sẽ ghi được bàn thắng cho đội tuyển. Nhưng tất nhiên, ai của đội tuyển ghi được bàn thắng cũng là một chiến công chung. Tôi hy vọng, đội tuyển sẽ giành được kết quả tốt với Hồng Kông".

Còn Michal Nguyễn cho biết, hàng thủ của tuyển VN sẽ cố gắng không mắc sai sót ở trận đấu sắp tới. "Mà muốn thế, chúng tôi phải tập trung tối đa cho việc tập luyện, để khắc phục những điểm yếu", Michal chia sẻ.

Lan Phương
Ảnh: Ngô Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.