VTV vẫn muốn chia sẻ gói độc quyền truyền hình EPL

14/03/2013 10:39 GMT+7

(TNO) Khả năng IMG nhượng lại gói độc quyền truyền hình ngày thứ bảy của giải Premier League (Ngoại hạng Anh - EPL) là cực kỳ khó, nhưng phía Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vẫn đang cố gắng thuyết phục Canal + tiếp tục đàm phán với công ty này.

(TNO) Khả năng IMG nhượng lại gói độc quyền truyền hình ngày thứ bảy của giải Premier League (Ngoại hạng Anh - EPL) là cực kỳ khó, nhưng phía Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vẫn đang cố gắng thuyết phục Canal + tiếp tục đàm phán với công ty này.

>> Bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh thuộc về Canal+
>> Cả thế giới "choáng" với bản quyền truyền hình Premier League
>> Không nhất thiết quan tâm đến bản quyền truyền hình độc quyền?

 
Khả năng để IMG chia sẻ lại gón giờ vàng thứ bảy giải Ngoại hạng Anh là rất khó - Ảnh: AFP 

Ngày 27.2 vừa qua, được sự ủy nhiệm của các đơn vị truyền hình tại Việt Nam (VN) và Hiệp hội truyền hình trả tiền VN, ban điều hành đàm phán do ông Nguyễn Thành Lương - phó Tổng giám đốc VTV đứng đầu, đã có thư đề nghị Canal + thương thảo lại với IMG về việc chia sẻ gói giờ vàng thứ bảy.

Trong thư hồi đáp, ông Bertrand Meheut viết: "Tôi ý thức được Đài truyền hình VN đang phải đối mặt với một số vấn đề liên quan đến giải Ngoại hạng Anh và vì vậy, tôi đã yêu cầu các bộ phận chịu trách nhiệm về vấn đề này cần thương thảo với IMG theo hướng đề xuất của ông, đặc biệt liên quan đến khả năng chia sẻ gói thứ 2. Việc thảo luận theo chiều hướng này là chưa có tiền lệ và phức tạp, đòi hỏi nhiều thời gian.

Do cách thức chia gói bản quyền được xác định trước trong hồ sơ mời thầu nên hợp đồng ký kết giữa Canal + và IMG không có điều khoản cho phép nhượng lại quyền cho dù là gói 1 hay gói 2. Mặc dù chúng tôi đã cố gắng trao đổi với IMG theo hướng đề xuất của VTV nhưng đơn vị này không muốn thay đổi hợp đồng. Chúng tôi vẫn tiếp tục thảo luận với họ. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới VTV về tình hình thảo luận giữa Canal + và IMG".

Lãnh đạo cao nhất của Canal + gợi ý: "Trên tinh thần quan hệ đối tác giữa hai bên chúng ta, tôi cũng đã đề nghị IMG ít nhất xem xét khả năng chào mức giá tốt hơn cho gói 3 (với gần 200 trận đấu) cho các đơn khác tại VN, đặc biệt là phía VTV trong trường hợp không thể chia sẻ được gói 2.

Mong VTV hiểu rằng tôi thực sự lấy làm tiếc vì việc mua bản quyền EPL đã đặt VTV vào một tình huống khó khăn, nhưng mặt khác tôi cũng mong VTV hiểu rằng phương thức mua bán này là phổ biến tại hầu hết các quốc gia mà giải Ngoại hạng Anh được phát sóng, luôn luôn dưới hình thức độc quyền.

Do tầm quan trọng chiến lược của bản quyền giải Ngoại hạng Anh đối với sự phát triển của K+, chúng tôi tin tưởng rằng những gì Canal + đã tiến hành là phù hợp với mục tiêu mà hai chủ đầu tư đã đặt ra và mong muốn".

Trao đổi với Thanh Niên Online vào sáng 14.3, ông Nguyễn Thành Lương, trưởng ban đàm phán EPL đã cho biết, ban đàm phán sẽ tiếp tục có công văn gửi Canal + để thuyết phục tập đoàn này không vội dừng việc thương thảo với IMG. "Chúng tôi sẽ kiên trì và kiên định", ông Lương nói.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.