Murray dừng bước ở tứ kết BNP Paribas 2013

16/03/2013 16:05 GMT+7

(TNO) Vòng tứ kết đơn nam giải BNP Paribas 2013 diễn ra ngày 16.3 (giờ VN), đã có bất ngờ khi tay vợt Juan Martin del Potro lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng 6/7, 6/3, 6/1 trước Andy Murray để bước vào vòng bán kết.

(TNO) Vòng tứ kết đơn nam giải BNP Paribas 2013 diễn ra ngày 16.3 (giờ VN), đã có bất ngờ khi tay vợt Juan Martin del Potro lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng 6/7, 6/3, 6/1 trước Andy Murray để bước vào vòng bán kết.

>> Cuộc đua vô địch BNP Paribas Open 2013 bắt đầu tăng nhiệt
>> Djokovic và Murray khởi đầu chật vật ở BNP Paribas Open 2013
>> Hewitt tìm niềm vui ở BNP Paribas Open 2013

 
Juan Martin del Potro đã có sự trở lại mạnh mẽ - Ảnh: AFP

Ở ván đấu thứ nhất đã hứa hẹn trận tứ kết đầy hấp dẫn và căng thẳng khi cả hai tay vợt đã thi đấu tốt ở những bàn mình cầm giao bóng, khiến ván đấu này phải bước vào bàn tie-break. Và Andy Murray đã may mắn giành điểm thắng quan trọng để chiến thắng 7/5 ở loạt đấu này.
 
Tuy nhiên, cựu vô địch Mỹ mở rộng 2009 Juan Martin del Potro đã có sự trở lại mạnh mẽ với những cú đánh sâu và nặng đã khiến Murray liên tục mắc lỗi tự đánh hỏng. Với phong độ ổn định như vậy, Del Potro đã chiến thắng cả 2 ván cuối với điểm số 6/3, 6/1 để hoàn tất cuộc lội ngược dòng của mình sau 2 giờ 33 phút.

Del Potro vui mừng phát biểu trên Reuters: “Tôi đã cố gắng rất nhiều trong thời gian qua. Hôm nay tôi đã chơi một trận đấu tốt nhất từ đầu giải đến giờ. Dù để thua ván đấu đầu tiên, nhưng tôi đã cố gắng bằng những quả phải tay. Và cuối cùng tôi đã có được chiến thắng”.

Thất bại này đã khiến cho Murray bỏ lỡ cơ hội lấy đi vị trí số 2 thế giới của Federer. Trong khi đó, tay vợt người Argentina có được chiến thắng thứ 2 trong sự nghiệp trước Murray sau 7 lần gặp nhau. Như vậy, Del Potro sẽ đối đầu cùng tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic trong trận bán kết diễn ra vào khuya 16.3.

Trong trận tứ kết trước đó, Djokovic đã tỏ ra quá mạnh và hoàn toàn áp đảo hạt giống số 8 người Pháp Jo-Wilfried Tsonga bằng chiến thắng cách biệt 6/1, 6/3.

Ở bán kết nội dung đơn nữ, cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 8) đã xuất sắc đánh bại hạt giống số 4 người Đức Angelique Kebber (Đức) với tỷ số 2/6, 6/4, 7/5 để giành vé vào chung kết.

Đối thủ của Wozniacki trong trận chung kết sẽ là ứng cử viên duy nhất còn lại của nội dung này là “Búp bê” Maria Shaparova (2) sau khi tay vợt này vượt người đồng hương Maria Kirilenko (Nga, 13) với điểm số 6/4, 6/3 trong trận đấu cuối cùng của ngày thi đấu này.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.