Hoàng Quý Phước đoạt HCV thứ 13

22/03/2013 16:12 GMT+7

(TNO) VĐV bơi lội 19 tuổi Hoàng Quý Phước (Đà Nẵng) xứng danh tay bơi vàng của làng bơi Việt Nam khi anh đoạt đến 13 HCV tại giải Bơi vô địch quốc gia (bể 25m) đang diễn ra tại TP.Huế.

(TNO) VĐV bơi lội 19 tuổi Hoàng Quý Phước (Đà Nẵng) xứng danh tay bơi vàng của làng bơi Việt Nam khi anh đoạt đến 13 HCV tại giải Bơi vô địch quốc gia (bể 25m) đang diễn ra tại TP.Huế.

>> Thêm 4 kỷ lục bơi quốc gia bị phá
>> Ánh Viên liên tục phá kỷ lục quốc gia
>> Hoàng Quý Phước phá kỷ lục quốc gia

Ở ngày thi đấu thứ 4 hôm nay (22.3), Quý Phước đoạt thêm 4 tấm HCV ở nội dung 100m hỗn hợp, 100m tự do, 200m bướm, 200m hỗn hợp tiếp sức. Trong đó ở nội dung 100m hỗn hợp, lần nữa Quý Phước lại phá kỷ lục quốc gia do chính anh nắm giữ với thành tích 57 giây 12 (kỷ lục cũ 57 giây 68).

Như vậy sau 4 ngày thi đấu đoàn Đà Nẵng đoạt 13 HCV nhưng tất cả đều mang dấu ấn của Hoàng Quý Phước. Cụ thể, tay bơi này đoạt 10 tấm HCV cá nhân, 3 HCV đồng đội.

Đáng khen hơn, Hoàng Quý Phước đã tạo mưa kỷ lục với 5 lần phá kỷ lục quốc gia. Giới chuyên môn đánh giá Quý Phước đang vào điểm chín phong độ, hứa hẹn mang về cho bơi lội Việt Nam những thành tích cao ở đấu trường quốc tế trong năm 2013, đặc biệt là tại SEA Games 27 cuối năm nay tại Myanmar.

Dẫu vậy một mình Quý Phước không thể giúp Đà Nẵng cạnh tranh ngôi nhất toàn đoàn với TP.HCM. Chiếc nôi bơi lội hàng đầu Việt Nam là TP.HCM với những gương mặt như Nguyễn Thị Kim Tuyến, Trần Duy Khôi, Thanh Vy… giúp TP.HCM đoạt đến 16 HCV sau 4 ngày tranh tài.

Trong đó đáng khen cho tay bơi 15 tuổi Duy Khôi bởi chịu sự cạnh tranh gay gắt của Quý Phước nhưng tay bơi nhí này vẫn nỗ lực lập công. Anh được xem là "của để dành" của bơi Việt Nam. Với Kim Tuyến dù liên tục cán đích hạng đầu nhưng thành tích của tay bơi này có dấu hiệu đi xuống, không đáp ứng được sự kỳ vọng.

Quỳnh Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.