Xin hãy giúp cậu bé “chân voi”

25/03/2013 03:15 GMT+7

Đó là em Trương Quốc Hà, học sinh lớp 9 Trường THCS Quế Phong thuộc H.Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. Bà Nguyễn Thị Đẩu, mẹ em Hà, cho biết lúc mới sinh thì em phát triển bình thường.

Thế nhưng, năm lên 4 tuổi chân phải của em nổi lên vết mẩn đỏ như kiến cắn rồi phình ra và to lên rất nhanh, 5 ngón chân sưng híp. Khi di chuyển, em phải lê lết, nhấc từng bước một. Đến được lớp học là Hà mệt mỏi ngồi một chỗ để... thở. Buổi tối nằm ngủ, toàn thân Hà đau nhức.

 Xin hãy giúp cậu bé “chân voi”
Em Hà với “chân voi” nặng gần 20 kg - Ảnh: Lê Công Sơn

Trong khi đó,hoàn cảnh gia đình Hà vô cùng khó khăn, em mồ côi từ nhỏ và đang sống cùng mẹ già thường xuyên đau ốm. Dù vậy, Hà học rất giỏi, liên tục 9 năm liền đều là học sinh tiên tiến của trường và luôn được thầy cô, bạn bè yêu mến. Tâm sự với chúng tôi, khát khao lớn nhất bây giờ của em là được các nhà hảo tâm gần xa hỗ trợ tiền giúp chữa trị để Hà đi lại bình thường như bạn bè cùng trang lứa.

Bạn đọc có lòng hảo tâm, xin gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ em Trương Quốc Hà; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến em Hà trong thời gian sớm nhất.

Lê Công Sơn

>> Người chân voi" về tới Đà Lạt
>> Người chân voi" xuất viện
>> Bé gái “chân voi” có thể bị loạn sản mô
>> Bé gái 8 tuổi mang chiếc “chân voi”
>> Cắt bỏ thành công khối bướu 90kg cho "người chân voi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.