Trọng tài Nguyễn Văn Kiên bị "rượt đuổi" tại sân Chi Lăng

29/03/2013 18:58 GMT+7

* TĐCS.Đồng Tháp thua đậm tại Quảng Nam(TNO) Trận đấu sớm vòng 3 V-League 2013 diễn ra chiều 29.3 trên sân Chi Lăng, đội chủ nhà SHB.Đà Nẵng (ĐN) đã bị XMXT.Sài Gòn (SG) cầm hòa trong thế hơn người.

* TĐCS.Đồng Tháp thua đậm tại Quảng Nam

(TNO) Trận đấu sớm vòng 3 V-League 2013 diễn ra chiều 29.3 trên sân Chi Lăng, đội chủ nhà SHB.Đà Nẵng (ĐN) đã bị XMXT.Sài Gòn (SG) cầm hòa trong thế hơn người.

>> HAGL khiếu nại trọng tài
>> Trưởng đoàn của HAGL bị phạt tiền lẫn "treo giò
>> Xi măng Xuân Thành Sài Gòn tự làm khó mình

 
SHB.Đà Nẵng (áo cam) thi đấu trên chân XMXT.Sài Gòn - Ảnh: Đông Nghi

Đương kim vô địch ĐN kiểm soát trận đấu và họ tạo nên thế trận một chiều trước đội khách SG. ĐN tấn công từ đầu đến cuối trận với những cú sút liên tục, nhưng điều cần nhất là bàn thắng thì họ lại không làm được.

Các chân sút chủ lực của đội bóng sông Hàn như Merlo, Danny David, Quốc Anh, Minh Phương... có hàng loạt cơ hội trống trải để dứt điểm, nhưng đều không đúng mục tiêu.

Công bằng mà nói, so với trận Siêu Cúp Quốc gia 2013, trận đấu này hàng thủ của SG chơi tốt hơn, đặc biệt là thủ môn Tấn Trường.

Ở hiệp 1, Tấn Trường đã không dưới 4 lần cản phá thành công những cú sút hiểm hóc của các cầu thủ ĐN.

Hiệp 2, khi SG chỉ chơi với 10 người do Đoàn Việt Cường lãnh thẻ đỏ rời sân ở cuối hiệp 1, Tấn Trường và đồng đội của anh vẫn đứng vững trước những đợt hãm thành của ĐN, buộc đội bóng sông Hàn rời sân chỉ với 1 điểm.

 
Trọng tài Nguyễn Văn Kiên rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Đoàn Việt Cường - Ảnh: Đông Nghi

Điều đáng nói trong trận đấu này là chiếc thẻ đỏ của Đoàn Việt Cường ở cuối hiệp 1. Các cầu thủ SG cho rằng trọng tài Nguyễn Văn Kiên liên tục thổi phạt đội mình nên đã phản ứng mạnh mẽ. 

Đỉnh điểm là cầu thủ Đoàn Việt Cường đã đôi co, hung hăng hất vào người trọng tài Kiên khi anh bị thổi phạt ở phút 45.

 
Các cầu thủ XMXT.Sài Gòn vây quanh và phản ứng với trọng tài Kiên - Ảnh: Đông Nghi

Việc trọng tài Kiên rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Việt Cường là hoàn toàn chính xác. Và rất có thể Việc Cường sẽ bị phạt nguội vì hành vi chửi (nếu có) và lao vào muốn hành hung trọng tài.

Trọng tài Nguyễn Văn Kiên chính là người gây ra phản ứng cho HAGL khi thổi thiên vị cho chủ nhà Hà Nội T&T ở lượt trận đầu tiên.

Trao đổi với chúng tôi, Trưởng Ban Trọng tài Dương Vũ Lâm nói: “Chúng tôi tiếp tục tin dùng trọng tài Nguyễn Văn Kiên vì tôi khẳng định Kiên có chuyên môn tốt. Kiên được phân công thổi những trận này để giúp anh rèn luyện bản lĩnh để ngày càng trưởng thành hơn. Tôi không hiểu vì sao các cầu thủ SG lại phản ứng trọng tài, có lẽ họ thấy trọng tài Kiên từng bị phản ứng nên muốn gây sức ép.

Theo dõi lại tình huống quay chậm về các pha thổi phạt của trọng tài Kiên, tôi thấy tất cả đều chính xác. Trọng tài Kiên đã thổi tốt trận này”.

* TĐCS.Đồng Tháp thua đậm tại Quảng Nam

Trận đấu sớm nhất của vòng 2 giải hạng Nhất Quốc gia 2013 diễn ra trên sân Quảng Nam đã kết thúc với chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà QNK.Quảng Nam (QN).

Với lợi thế sân nhà, QN đã làm chủ thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau 17 phút bóng lăn, lưới TĐCS.Đồng Tháp đã phải rung lên lần thứ nhất. Tác giả của bàn khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà là Thanh Trung sau khi thực hiện thành công quả đá phạt trực tiếp.

Khi hiệp 1 còn 10 phút, chủ nhà đã nhân đôi cách biệt. Với những pha đánh đầu sở trường vốn đã trở thành thương hiệu, David đã lần đầu tiên góp công cho QN ở mùa giải 2013. Và mọi thứ coi như ngã ngũ khi Nicolas nâng tỷ số lên 3-0 cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Thịnh.

Trong những phút cuối, đội khách TĐCS.Đồng Tháp đã có được bàn gỡ danh dự. Pha lập công của trung vệ Thanh Hào lên tham gia tấn công sau một quả phạt gián tiếp.

Với trận thắng này, QNK.Quảng Nam tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 2 trận được 4 điểm.

Lĩnh Nam

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.