3 trọng tài người Li Băng bị thẩm tra về nghi án bán độ ở AFC Cup

04/04/2013 12:00 GMT+7

(TNO) Dư luận hôm 3.4 hết sức bất ngờ sau khi trận đấu giữa chủ nhà Tampines Rovers (Singapore) và Đông Bengal (Ấn Độ), thuộc khuôn khổ bảng H AFC Cup 2013 diễn trên sân Jalan Besar, bị tạm đình chỉ để Cục điều tra chống tham nhũng Singapore (CPIB) thẩm tra 3 trọng tài điều khiến trận đấu (1 trọng tài chính và 2 trợ lý) về nghi án dàn xếp tỷ số.

(TNO) Dư luận hôm 3.4 hết sức bất ngờ sau khi trận đấu giữa chủ nhà Tampines Rovers (Singapore) và Đông Bengal (Ấn Độ), thuộc khuôn khổ bảng H AFC Cup 2013 diễn trên sân Jalan Besar, bị tạm đình chỉ để Cục điều tra chống tham nhũng Singapore (CPIB) thẩm tra 3 trọng tài điều khiến trận đấu (1 trọng tài chính và 2 trợ lý) về nghi án dàn xếp tỷ số.

>> XMXT.Sài Gòn giữ vững ngôi đầu ở AFC Cup 2013
>> Quốc Anh và Nguyên Sa không đến Malaysia dự AFC Cup 2013
>> Các CLB Việt Nam đủ sức chinh phục AFC Cup

Điều tra nghi án bán độ ở AFC Cup 2013
Trận đấu giữa Tampines và Đông Bengal bị nghi ngờ dàn xếp tỷ số - Ảnh: the-afc.com

Theo tờ Today Online, khoảng 12 giờ đồng hồ trước trận đấu, CPIB gây bất ngờ khi có mặt ở khách sạn Amara yêu cầu tạm đình chỉ trận đấu để lấy lời khai nhóm 3 trọng tài trong khi phía Liên đoàn Bóng đá Singapore (FAS) không hay biết gì.

Ba trọng tài đều là người Li Băng, gồm: trọng tài chính Ali Sabbagh và 2 trợ lý Ali Eid và Abdallah Taleb, những người được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) phân công điều khiển trận đấu nói trên.

Sự xuất hiện của CPIB đã gây nhiều hoài nghi về việc trận đấu Tampines Rovers và Đông Bengal bị dàn xếp tỷ số, nhưng một số ý kiến cho rằng vụ việc này có thể liên quan đến bê bối bán độ hàng trăm trận đấu của các đường dây cá độ tại Singapore mới được Europol công bố.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ website axrosstheline.com, CPIB nghi vấn các trọng tài hoặc Tampines Rovers có liên quan đến dàn xếp tỷ số trận đấu nói trên.

Trận đấu sau đó được diễn ra vào 19 giờ 45 phút (giờ địa phương) với phần thắng 4-2 nghiêng về đại diện đến từ Ấn Độ. Với chiến thắng này, Đông Bengal vươn lên dẫn đầu bảng khi có cùng 7 điểm với CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (Việt Nam).

 
Trọng tài Ali Sabbagh và 2 trợ lý đã bị thẩm tra về nghi án dàn xếp tỷ số - Ảnh: Reuters

Tờ Today Online cho biết 1 giờ trước trận đấu, CPIB đã đưa ra tuyên bố của mình khi cho rằng việc thẩm tra 3 trọng tài nhằm hỗ trợ việc điều tra nghi án bán độ, đồng thời động thái này nằm trong kế hoạch “không khoan dung” đối với bán độ của cơ quan chống tham nhũng Singapore.

FAS sau đó cũng đưa ra tuyên bố tương tự: “Vụ việc làm dấy lên một cái nhìn nghiêm trọng về vấn nạn dàn xếp tỷ số và tham nhũng trong bóng đá. Các nhà chức trách và FAS vẫn sẽ nỗ lực hết mình để ngăn chặn vấn nạn này”.

Trong khi đó, trước hoài nghi về trận đấu bị bán độ, HLV người Croatia Nenad Bacina của CLB Tampines cho biết: “Tôi tin tưởng các cầu thủ của mình bởi đội bóng luôn kiếm soát các cầu thủ rất chặt chẽ. Tôi nghĩ sẽ là không đúng nếu có nghi vấn bán độ đối với các cầu thủ của đội”.

Tương tự, chủ tịch Teo Hock Seng của Tampines cũng nhấn mạnh rằng, kể từ khi quản lý đội từ năm 1999 ông chưa bao giờ chứng kiến cầu thủ nào của đội bóng dính đến bán độ.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.