Đè bẹp Galatasaray, Real Madrid đặt một chân vào bán kết

04/04/2013 05:11 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 4.4 (giờ VN), đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đã dễ dàng vượt qua đối thủ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray với tỷ số 3-0 để gần như chắc chắn góp mặt ở vòng bán kết Champions League 2012-2013.

(TNO) Rạng sáng 4.4 (giờ VN), đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đã dễ dàng vượt qua đối thủ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray với tỷ số 3-0 để gần như chắc chắn góp mặt ở vòng bán kết Champions League 2012-2013.

>> HLV Terim tự tin Galatasaray có thể đánh bại Real Madrid
>> M.U 1-2 Real Madrid: Siêu kinh điển trên sân Old Trafford
>> M.U tìm tài trợ để đưa Ronaldo trở lại


Real Madrid (áo trắng) lấn lướt hoàn toàn đội khách Galatasaray - Ảnh: Reuters

Những lời hoa mỹ của Jose Mourinho dành cho 2 cậu học trò cũ Didier Drogba và Wesley Sneijder, hay như tính cách "lên gân" thái quá của Fetith Terim (HLV của Galatasaray) khi cho rằng "đứa bé lên 6 cũng biết Real Madrid chơi bóng như thế nào", đều chỉ là lý thuyết.

Bởi một sự thật, trên sân Bernabeu rạng sáng nay, Galatasaray hoàn toàn lép vế trước một Real Madrid chơi đầy chủ động, đặc biệt với hàng công có tính hủy diệt cao.

Trong khoảng 10 phút đầu, các cầu thủ đội chủ nhà có phần nhập cuộc chậm hơn đối thủ. Thế nhưng chỉ cần một cơ hội, xuất phát từ pha tấn công trung lộ, mành lưới của Galatasaray đã phải rung lên.


Cristiano Ronaldo nhẹ nhàng tâng bóng qua đầu thủ môn của Galatasaray mở tỷ số của trận đấu - Ảnh: Reuters

Công đầu tiên trong bàn thắng này chính là tiền vệ người Đức Ozil, chính anh đã tung ra đường chọc khe thông minh để Cristiano Ronaldo băng xuống và đối mặt với thủ thành Muslera.

Pha xử lý sau cùng của tiền vệ ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng thật hoàn hảo: tâng bóng qua đầu thủ thành của Galatasaray mở tỷ số cho Real Madrid trong tiếng hò reo vang dậy Bernabeu.

Đây có thể xem là trận đấu ở mức trung bình khá của Drogba và Sneijder. Đáng tiếc là cả hai cũng đã bỏ qua một số cơ hội ghi bàn cho Galatasaray.

Càng đáng tiếc hơn cho đội khách, ngay sau khi thủ thành Lopez phải trổ tài cứu thua từ cú sút cận thành của Drogba, mành lưới của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ lại rung lên lần thứ 2.

 
Benzema tung cú sút cự ly gần đưa Real Madrid vượt lên dẫn 2-0 - Ảnh: Reuters

Người lập công cho Real Madrid là Benzema (phút 29), nhưng hàng thủ của Galatasaray cũng đã góp một phần không nhỏ khi mắc sai lầm vì mãi lo "chăm sóc" Ronaldo mà bỏ quên tiền đạo người Pháp.

Bước sang hiệp 2, Galatasaray tiếp tục bế tắc trong việc tìm đến mành lưới của đội chủ nhà Real Madrid và cũng khá giống với hiệp 1, đội chủ nhà rất nguy hiểm ở những pha dâng cao tấn công chớp nhoáng.

Tuy nhiên, bàn thắng thứ 3 của Real Madrid lại có phần đơn giản. Xuất phát từ một quả đá phạt (phút 73) và Xabi Alonso là người tạt bóng để cầu thủ mới vào sân thay người Higuain có pha bật cao đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số trận đấu lên 3-0.

 


Higuain ăn mừng bàn ấn định tỷ số 3-0 cho Real Madrid - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng 3-0, Real Madrid gần như chắc chắn đã có suất vào chơi trận bán kết Champions League và trận lượt đi tới Istanbul chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Malaga và Dortmund đã hòa nhau 0-0. Có một chút lợi thế cho đội bóng Tây Ban Nha (Malaga) trong trận lượt về, nếu họ ghi được bàn thắng trên đất Đức và kết quả cuối cùng chỉ cần hòa thì chính họ là đội giành quyền đi tiếp.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.