Không trao giải Quả bóng Vàng 2012 cho nam

05/04/2013 19:29 GMT+7

(TNO) Ngày mai, 6.4, Ban tổ chức (BTC) giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2012 sẽ tiến hành phát phiếu bầu đến 138 chuyên gia và phóng viên báo đài trên toàn quốc tham gia bình chọn.

(TNO) Ngày mai, 6.4, Ban tổ chức (BTC) giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2012 sẽ tiến hành phát phiếu bầu đến 138 chuyên gia và phóng viên báo đài trên toàn quốc tham gia bình chọn.

>> Phạm Thành Lương lần thứ 2 giành Quả bóng vàng VN
>> Thành Lương, Kiều Trinh đoạt Quả bóng vàng VN 2011
>> 5 ứng viên cho Quả bóng vàng VN 2011  

 
Thành Lương (trái) và Kiều Trinh đang là đương kim quán quân của giải thưởng Quả bóng Vàng (2011) dành cho nam và nữ - Ảnh: Khả Hòa

Theo ông Nguyễn Nhật, Phó Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng, kiêm Trưởng BTC giải, đã khẳng định, năm 2012 sẽ không trao Quả bóng Vàng Việt Nam cho các cầu thủ nam mà chỉ trao các giải Quả bóng Bạc, Quả bóng Đồng, Cầu thủ trẻ và Cầu thủ ngoại xuất sắc (dành cho nam).

"Sau thất bại ê chề của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam tại AFF Cup 2012 cùng sự im lắng của các cầu thủ nội tại V-League. Đồng thời, chúng tôi đã tham khảo nhiều ý kiến của các chuyên gia và hầu hết đều cho rằng không có gương mặt cầu thủ nam nào nổi trội trong năm 2012, nên chúng tôi sẽ bỏ qua danh hiệu này", ông Nhật chia sẻ.

Không có giải Quả bóng Vàng dành cho cầu thủ nam, nhưng BTC cho biết sẽ có thêm giải Cầu thủ trẻ xuất sắc dành cho nữ, bên cạnh các giải thưởng Quả bóng Vàng, Quả bóng Bạc, Quả bóng Đồng của nữ như thường lệ.

Với việc góp công lớn giúp đội tuyển nữ Việt Nam vô địch AFF Cup 2012, theo dự đoán của các chuyên gia, thủ môn Kiều Trinh gần như chắc chắn lần thứ 2 liên tiếp giành danh hiệu Quả bóng Vàng nữ.

Mới đây nhất, nữ thủ môn quê Đồng Tháp đã được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) trao danh hiệu Cầu thủ nữ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2012.

Giải thưởng Quả bóng vàng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1995 và nhằm để tôn vinh các cầu thủ nam. Năm ngoái, tiền vệ Phạm Thành Lương và Kiều Trinh là 2 cầu thủ được trao giải thưởng cao nhất cho nam và nữ.

Cũng theo BTC giải, sau một tuần phát phiếu bầu chọn, BTC sẽ tiến hành thu lại phiếu bầu để tổng hợp. Cuộc họp báo công bố các danh hiệu dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 4 và Gala trao giải nhiều khả năng sẽ tổ chức vào ngày 7.5.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.