Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam đánh bại Wang của Trung Quốc

06/04/2013 18:04 GMT+7

(TNO) Ngày 6.4, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam (VN) đã xuất sắc đoạt tấm huy chương vàng thế giới ở nội dung 10 m súng ngắn hơi tại trường bắn Changwon, Hàn Quốc.

(TNO) Ngày 6.4, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam (VN) đã xuất sắc đoạt tấm huy chương vàng thế giới ở nội dung 10 m súng ngắn hơi tại trường bắn Changwon, Hàn Quốc.

>> Hoàng Xuân Vinh giành HCV bắn súng châu Á
>> Cơ hội cho TDDC và bắn súng
>> Giải vô địch bắn súng Đông Nam Á mở rộng 2008: VN tiếp tục dẫn đầu

 Hoàng Xuân Vinh - TNO
Hoàng Xuân Vinh (giữa) và tấm HCV thế giới vừa giành được tại Hàn Quốc - Ảnh: issf sports

"Hoàng Xuân Vinh của VN đánh bại Wang của Trung Quốc để đoạt HCV thế giới" - Đây chính là tiêu đề của bài viết trên trang web của Liên đoàn bắn súng thế giới (ISSF) mới cập nhật, để nói về chiến thắng vang dội của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Bài viết đã ca ngợi Hoàng Xuân Vinh đã thi đấu rất xuất sắc ở vòng loại nội dung này với 538 điểm. Tuy nhiên khi đó anh lại đứng thứ nhì sau Wang Zhiwei (Trung Quốc) dù bằng điểm.

Và bài viết cũng cho biết, theo quy định mới nhất của Liên đoàn bắn súng thế giới, điểm của vòng loại không có giá trị khi các xạ thủ bước vào bài bắn chung kết. Nghĩa là Vinh, Wang sẽ tiếp tục phải cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ cực mạnh khác như cựu vô địch thế giới Matsuda Tomoyuki (Nhật Bản) - vô địch Asian Games 2010; Lee Daemyung (Hàn Quốc) - vô địch World Cup 2012, cựu vô địch thế giới Damir Mikec (Croatia)...

Nhưng cuộc chơi hôm nay lại chỉ thực sự diễn ra giữa hai xạ thủ VN và Trung Quốc. Loạt bắn mở màn, Wang đã gây choáng với số điểm 31.2, trong đó có loạt 10.8 điểm. Xuân Vinh cũng không kém cạnh khi bắn được 10.7 điểm.

 
Hoàng Xuân Vinh (áo xanh) đấu "tay đôi" với xạ thủ của Trung Quốc - Ảnh: issf sports

Đến loạt bắn thứ ba, Xuân Vinh vươn lên 80.7 điểm, vượt qua đối thủ đúng 0.7 điểm. Hai loạt sau, Wang lại vươn lên nhưng chỉ hơn Vinh đúng 0.1 điểm. Cuộc so kè càng về cuối càng hấp dẫn và kịch tính. Vinh dần dần nhích lên với loạt bắn xuất thần đạt 10.6, 10.5, 10.7 điểm và anh đã bắt đầu tạo khoảng cách với đối thủ với 141.3 điểm rồi 161.1 điểm trong khi Wang đạt 139.5 điểm, 160.8 điểm.

Hầu như không cho phép mình sơ sẩy, những loạt bắn cuối cùng, Vinh đạt 10.0 và 10.5 điểm và tổng điểm 200.8, còn Wang Zhiwei đạt 200.1 điểm.

Tại Olympic London 2012, Vinh đã gần đoạt HCĐ nhưng ở loạt bắn cuối anh đã để chính Wang vượt lên và chấp nhận vị trí thứ 4. Ở lần chạm trán hôm nay, Vinh đã chiến đấu kiên cường, tâm lý vững vàng và giành HCV một cách xứng đáng.

Đây cũng chính là tấm HCV thế giới đầu tiên của cá nhân Vinh cũng như của bắn súng VN. Cuối năm ngoái, Vinh cũng từng mang về tấm HCV châu Á đầu tiên cho bắn súng VN ở nội dung sở trường này.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.